• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:21:48 SA - Mở cửa
Lợi ích khi xây dựng bến cảng số 3 container Long Sơn ​
Nguồn tin: Vietnam+ | 26/10/2023 7:00:00 CH
Cảng số 3 container Long Sơn cũng hứa hẹn sẽ hình thành diện mạo một cảng container - phương thức vận tải biển tiên tiến của cả nước.
 
 
Với tham vọng trở thành hạ tầng biển quan trọng không chỉ với Khu kinh tế Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) mà còn với cả khu vực Bắc Trung Bộ, cảng số 3 container Long Sơn cũng hứa hẹn sẽ hình thành diện mạo một cảng container - phương thức vận tải biển tiên tiến của cả nước.
 
Cảng container Long Sơn cũng sẽ là lời mời chào hấp dẫn, đưa thêm nhiều hãng tàu mới về với Cảng Nghi Sơn, từ đó tăng thu ngân sách cho tỉnh Thanh Hóa, tạo thêm nhiều việc làm cho lực lượng lao động địa phương và vùng lân cận.
 
Năm 2023, Công ty TNHH Long Sơn dự kiến khởi công xây dựng bến số 3 với tổng mức đầu tư là 752 tỷ đồng; thực hiện trên tổng diện tích mặt nước khoảng 15 ha, chiều dài bến cảng 250 m. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 10/2025.
 
Khi đi vào hoạt động, ngoài đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, vùng phụ cận, cảng cũng góp phần tạo động lực thu hút đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và việc làm cho người lao động ở xã Hải Hà (thị xã Nghi Sơn), cùng nhân lực trong, ngoài tỉnh Thanh Hóa.
 
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Mai Sỹ Lân cho biết, dự án Cảng container Long Sơn được triển khai với đầy đủ các cơ sở pháp lý và đặc biệt là bám sát kết quả đánh giá tác động môi trường, tác động về ngư trường và nguồn lợi thủy hải sản nhằm đảm bảo hài hòa giữa mục tiêu phát triển chung của tỉnh và đời sống của nhân dân trong vùng dự án.
 
Khi vận hành Cảng container Long Sơn sẽ trực tiếp tạo việc làm cho khoảng 500 lao động, thúc đẩy các ngành công nghiệp, dịch vụ cảng biển, tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội tốt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thị xã Nghi Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.
 
Được biết vị trí xây dựng bến cảng số 3 là khu vực không có dân cư sinh sống, không ảnh hưởng đến đất đai, tài sản của người dân; luồng tàu phía trước khu vực bến cảng là luồng chung phía Nam Nghi Sơn hiện hữu, có cao độ đáy luồng thấp nhất đạt - 9,3m. Hiện trạng tại khu vực xây dựng dự án vị trí mặt nước chủ yếu là bãi triều, có tuyến kè chắn cát được xây dựng từ khi khởi công nạo vét tuyến luồng Nam Nghi Sơn.
 
Việc triển khai đầu tư xây dựng bến cảng đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát, đánh giá và xác định ít ảnh hưởng đến ngư trường đánh bắt. Khi hình thành bến số 3 sẽ tạo thành đê chắn sóng, chắn gió, đồng thời tạo thành vùng nước, diện tích khoảng 10 ha phục vụ ngư dân neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn.
 
Đại diện Công ty TNHH Long Sơn cũng cho biết khi dự án đi vào vận hành, để bảo đảm cuộc sống ổn định, lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân vùng dự án, doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng lao động làm việc tại dự án.  
 
Đối với lao động cần phải qua đào tạo có rất nhiều cơ hội ngành nghề như: cơ khí, điện, vận hành thiết bị cảng, lái xe, lái máy công trình, kế toán, quản trị… Tùy theo tính chất ngành nghề và nhu cầu công việc, người lao động có thể được đào tạo thêm.
 
Toàn bộ học phí đào tạo thêm nếu có phát sinh sẽ do công ty chi trả; trong đó, sẽ ưu tiên cho con, em các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án và người dân xã Hải Hà.
 
Đối với lao động không cần phải qua đào tạo hoặc không có bằng cấp có độ tuổi từ 18 tuổi đến 45 tuổi (riêng tại thôn Hà Nam, xã Hải Hà độ tuổi tuyển dụng từ 18 tuổi đến 55 tuổi), doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng lao động đảm bảo đủ sức khỏe làm việc tại các vị trí như chăm sóc cây xanh, vệ sinh công nghiệp, tạp vụ, bảo vệ...
 
Ngoài việc ưu tiên tuyển dụng lao động của xã Hải Hà, Công ty TNHH Long Sơn cũng sẽ thường xuyên triển khai các hoạt động an sinh như: hỗ trợ hộ gia đình người có công với cách mạng tại xã Hải Hà vào dịp lễ, Tết; hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dự án; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hải Hà với mức hỗ trợ 10 tấn xi măng/hộ; hỗ trợ trang thiết bị đảm bảo cho việc dạy và học của các trường tại xã Hải Hà và hỗ trợ cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa.
 
Mới đây Công ty TNHH Long Sơn phối hợp với UBND xã Hải Hà tổ chức trao 142 suất học bổng (đợt I) năm học 2023-2024 cho các học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng, qua đó đã góp phần động viên các em học sinh, sinh viên nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên đạt được nhiều thành tích trong học tập./.