Hai trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 liên tục xảy ra lỗi kết nối, nhiều ô tô dán thẻ thu phí tự động, tài khoản còn tiền, song barie không mở cho qua.
Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (Tập đoàn Cienco 4) vừa có báo cáo Cục Đường bộ VN về tình trạng hệ thống thu phí tự động không dừng của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 thường xuyên bị mất kết nối với máy chủ.
Ông Cao Xuân Cường, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cho hay, từ ngày 16/4/2022, Chi nhánh đã bàn giao công tác vận hành thu phí tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 cho Công ty VETC.
Kể từ đó đến nay, hệ thống thu phí của Công ty VETC vẫn xảy ra nhiều lỗi, đặc biệt là hệ thống thu phí mất kết nối với máy chủ. Khi đó, nhân viên thu phí phải mở cưỡng bức cho phương tiện qua trạm, sau đó tạo giao dịch offline, gây ùn tắc tại trạm thu phí, tiềm ẩn nguy cơ thất thoát doanh thu của nhà đầu tư BOT.
Đầu tháng 8/2023, Chi nhánh đã có Cục Đường bộ VN, Khu Quản lý đường bộ II về tổng hợp lỗi của hệ thống thu phí không dừng. Khu Quản lý đường bộ II cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty VETC khắc phục. Tuy nhiên, hệ thống thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 thường xuyên bị mất kết nối với máy chủ.
"Trong tháng 8 và tháng 9/2023 đã xảy ra 4 lần hệ thống bị mất kết nối với máy chủ back-and. Lần gần nhất, hệ thống thu phí tự động tại hai trạm thu phí mất kết nối trong 2 giờ", ông Cường cho hay.
Về vấn đề này, Cục Đường bộ VN cho biết, đã nắm được sự việc và đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Thu phí tự động VETC khẩn trương rà soát, sửa chữa và khắc phục ngay lỗi mất kết nối với máy chủ back-end của hệ thống thu phí ETC tại Trạm thu phí Bến Thủy, Bến Thủy 2. Đồng thời, yêu cầu báo cáo nguyên nhân, phương án sửa chữa và kết quả khắc phục về Cục Đường bộ VN.