• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.302,96 -0,20/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.302,96   -0,20/-0,02%  |   HNX-INDEX   238,60   +0,29/+0,12%  |   UPCOM-INDEX   99,73   -0,24/-0,24%  |   VN30   1.360,56   0,00/0,00%  |   HNX30   503,04   +0,71/+0,14%
27 Tháng Hai 2025 4:41:43 SA - Mở cửa
Phí vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ tăng cao do bất ổn địa chính trị
Nguồn tin: Vietnam+ | 14/12/2023 9:36:46 SA

 Mức phí bảo hiểm bổ sung cho rủi ro xung đột đã tăng trong tuần này lên 0,1-0,15% đến 0,2% giá trị tàu, so với 0,07% trong tuần trước.

​​​​​​​

Phí vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ tăng lên khi lực lượng Houthi tại Yemen tấn công các tàu mà lực lượng này cho rằng đang chở dầu tới Israel, gây lo ngại có thể làm gián đoạn nguồn cung toàn cầu.
Lực lượng Houthis ngày 12/12 tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào tàu chở dầu thương mại Strinda treo cờ Na Uy.
Theo Phó Đô đốc Hải quân Hoàng gia Anh và từng là Tư lệnh an ninh hàng hải tại vịnh Aden, Duncan Potts, các cuộc tấn công có thể trở thành mối đe dọa về kinh tế mang tính chiến lược đối với toàn cầu hơn là đối với địa chính trị khu vực.
Thị trường bảo hiểm London đưa Biển Đỏ vào danh sách khu vực rủi ro cao và các tàu cần thông báo cho các công ty bảo hiểm của họ khi đi qua những khu vực này và phải trả phí bổ sung trong thời hạn bảo hiểm 7 ngày.
Theo ước tính của thị trường ngày 12/12, mức phí bảo hiểm bổ sung cho rủi ro xung đột đã tăng trong tuần này lên 0,1-0,15% đến 0,2% giá trị tàu, so với 0,07% trong tuần trước. Dù có những khoản chiết khấu, phí bổ sung trong thời hạn bảo hiểm 7 ngày sẽ lên đến hàng chục nghìn USD.
Theo người phụ trách các hoạt động tại công ty chuyên về rủi ro xung đột trên biển Vessel Protect thuộc công ty bảo hiểm Pen Underwriting, Munro Anderson, diễn biến mới nhất cho thấy các công ty vận hành tàu chở hàng trên Biển Đỏ đối mặt với rủi ro gia tăng, điều có thể làm tăng phí trong ngắn và trung hạn.
Theo ước tính của công ty môi giới tàu Braemar, mức phí trung bình theo ngày đối với các tàu chở dầu cỡ lớn có thể vận chuyển tối đa 2 triệu thùng dầu thô đã tăng lên trên 60.000 USD/ngày, so với mức khoảng 40.000 USD/ngày trong tháng trước.

Lê Minh