• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:26:08 SA - Mở cửa
Ảnh: Hàng loạt dự án đất nền ở Bình Dương trống trơ không một bóng người
Nguồn tin: Thương trường | 31/03/2023 10:05:00 CH
Cơn bão 'phân lô bán nền' đi qua, chỉ một số người hưởng lợi, còn sau đó nhiều khu đất phân lô bán nền bị bỏ hoang nhiều năm, không xây dựng nhà cửa, không có người dân về ở.
 
Không còn cảnh hàng loạt xe ô tô đỗ dài chở người đi xem đất, những "cò đất" bỗng dưng phất lên đổi đời. Những vùng đất "sốt nóng" một thời giờ vắng tanh người qua lại, nhiều khu đất phân lô bán nền bị bỏ hoang nhiều năm, không xây dựng nhà cửa, cỏ giăng kín lối. Vì thế mà hàng loạt "cò đất" đã phải rơi vào cảnh thất nghiệp, người đi phụ hồ, kẻ bán trà đá.
 
Quãng thời gian sốt nóng đi qua, một số nhà đầu tư đã thu lãi lớn nhưng cũng không ít người ôm "quả đắng" vì ghim hàng, chôn vốn chờ giá cao nhưng nay thị trường chững lại bán không được, cho thuê không xong, chịu thua lỗ nặng.
 
Chưa kể đến những khu đất được nhiều người tranh giành mua lúc "sốt nóng" với giá cao gấp 3 gấp 5 lần trước đó, đến khi mua được thì bị "ngâm" mãi không làm được sổ. Nhiều người rơi vào cảnh bán không ai mua, cầm cố để vay cũng không được.
 
Anh Tứ Quý, một "cò đất" chuyên bán đất nền chia sẻ: “Trước đây, vì thấy cơn sốt rầm rộ nhiều người đã đi vay vốn ngân hàng để góp vốn với bạn bè mua đất kiếm lời, có người đem sổ đỏ của đất nhà đang ở đi thế chấp vay tiền ở ngân hàng với số tiền rất lớn”.
 
Theo anh Quý, thời điểm hiện tại, trước những chính sách từ Ngân hàng Nhà nước về nguồn vốn cho lĩnh vực bất động sản, room tín dụng bị hạn chế, họ buộc phải cắt lỗ để thoát hàng, quyết định bán đất mới đầu tư để giảm bớt áp lực tài chính và tránh những rủi ro lớn về sau. Tuy nhiên, vì giá mua vào đã ở thời điểm đạt đỉnh nên để bán ra với giá mua là điều rất khó, mà bán thấp hơn cũng chẳng có ai mua. Cơn sốt đất nông thôn đến quá nhanh và tàn canh quá sớm nên nhiều người đã rơi vào tình cảnh kẹt vốn, nợ nần.
 
Ghi nhận thực tế của PV Thường Trường vào ngày 30/3, tại các dự án đất nền ở Bình Dương từng rao bán rầm rộ thì nay chỉ là những con đường dọc ngang được trải nhựa bao quanh các khu đất hàng chục hecta không có một hộ dân nào sinh sống.
 
 
 
Ghi nhận của PV Thường Trường, dự án Tuấn Điền Phát 3 (tên thương mại Dragon City Bàu Bàng) là dự án đất nền có quy mô gần 12ha với tổng cộng 591 nền tạị trung tâm thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, do công ty TNHH MTV Tuấn Điền Phát làm chủ đầu tư.
 
 
 
Dự án này được mở bán năm 2019 với giá từ 840 triệu/nền, đến nay đã 4 năm những vẫn còn là những lô trống, không có dân cư sinh sống.
 
 
 
 
Hiện tại các đường phân khu đã trải nhựa bài bản, các lô đất không có người xây nhà nên cỏ mọc bao phủ khắp nơi.
 
 
 
Tương tự, cạnh dự án Tuấn Điền Phát 3 là nối liền 3 dự án khác lần lượt là Phúc Đạt Gold City Bàu Bàng, Dự án khu đô thị Golden Future City, Dự án Urban Dream Bàu Bàng.
 
 
 
Dự án Phúc Đạt Gold City Bàu Bàng tại Thị xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương có diện tích 17,82 ha với quy mô 1045 nền diện tích 64-100 m2, có giá bán là 13triệu/m2.
 
 
 
Dự án này đang được nhân viên mối giới chào bán. Theo nhân viên môi giới, hiện dự án đã có sổ và đang có giá ưu đãi cho khách hàng.
 
 
 
“Xung quanh khu này mỗi dự án bên em có sổ, những dự khác đều chưa ra sổ” nhân viên môi giới tại dự án cho biết. Giống với dự án Tuấn Điền Phát 3, hiện dự án Phúc Đạt Gold City Bàu Bàng vẫn là các lô trống, không có bất cứ cư dân nào sinh sống.
 
 
 
Nằm cạnh dự án Phúc Đạt Gold City Bàu Bàng là Dự án Urban Dream Bàu Bàng (Khu Dân Cư Đức Phát 3) do Công Ty TNHH MTV TV Đầu Tư Đức Phát làm chủ đầu tư. Quy mô dự án 30.5ha có giá bán từ 1,399 tỷ/nền.
 
 
 
 
Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ cư dân nào sinh sống tại đây.
 
 
 
Đáng chú ý trong số các dự án trên là Golden Future City do Công ty TNHH MTV Trung Quân làm chủ đầu tư, dự án có quy mô 8,1ha ứng với 509 nền nhà phố. Dự án này được môi giới rao với giá bán khoảng 650 triệu/nền.
 
 
 
Ghi nhận thực tế tại dự án, hiện cơ quan chức năng địa phương đã cắm biển cảnh báo dự án chưa đủ điều kiện giao dịch. Tuy nhiên, dự án này được công ty môi giới rao bán và thu tiền khách hàng từ năm 2020.
 
 
 
Hiện tại nơi đây vẫn chưa có bất cứ hoạt động xây dựng nào, vẫn là bãi đất trống.