Tổng công ty Viglacera vừa tổ chức họp giao ban tháng 3, tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2023 và triển khai nhiệm vụ - kế hoạch sản xuất, kinh doanh quý II/2023.
Quang cảnh cuộc họp
Theo báo cáo, quý I năm nay, thị trường tiêu thụ sản phẩm bị thu hẹp và giảm sút, các doanh nghiệp sản xuất chịu ảnh hưởng trực tiếp từ biến động từ tăng giá nguyên vật liệu đầu vào, thắt chặt tín dụng khó tiếp cận với dòng vốn, nhất là với khối kinh doanh vật liệu xây dựng và bất động sản.
Các yếu tố trên đã làm ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh quý I/2023 của Tổng công ty.
Song, Viglacera vẫn ghi nhận vượt chỉ tiêu của công ty mẹ với kết quả lợi nhuận đạt 242% kế hoạch tháng 3, đạt 196% kế hoạch quý I; chỉ số doanh thu đạt 153% kế hoạch tháng 3 và đạt 125% kế hoạch quý I/2023.
Mảng kinh doanh bất động sản, khu công nghiệp, cùng với cổ tức thu từ công ty liên kết - đóng góp một phần không nhỏ vào tổng doanh thu và lợi nhuận quý I. Hiện nay, Tổng công ty Viglacera sở hữu và vận hành 12 khu bất động sản công nghiệp với tổng diện tích hơn 4.000 ha. Việc đầu tư phát triển các bất động sản công nghiệp, thể hiện hướng đi đúng đắn của Tổng công ty Viglacera.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Anh Tuấn nhận định:
"Kinh tế quý II vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, chưa thể tăng trưởng bứt phá, nhưng sẽ có cải thiện hơn so quý I, nhờ tín hiệu giảm lãi suất ngân hàng cho bất động sản và các chính sách tháo gỡ của Chính phủ. Đây là những dấu hiệu tích cực để Viglacera có thể vươn lên và hoàn thành các chỉ tiêu được giao.
Tại Viglacera, các giải pháp đối với khối kinh doanh - thương mại đó là cần đi sâu sát thị trường, phủ rộng kênh phân phối tới các tỉnh, thành phố, từng cửa hàng và cung cấp sản phẩm tới người tiêu dùng; triển khai các giải pháp kinh doanh từ thị trường trong nước tới xuất khẩu, bộ sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, giá bán cạnh tranh bằng sản phẩm có thương hiệu và chất lượng đảm bảo nhất.
Đối với khối sản xuất, đơn vị cần cân đối kế hoạch theo nhu cầu thực tế của thị trường, đồng thời không ngừng cải tiến chất lượng, cho ra mắt các sản phẩm mới phù hợp thị hiếu người dùng từng vùng, miền với giá bán ưu đãi nhất, trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn.