• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
21 Tháng Mười 2024 4:56:42 SA - Mở cửa
TVN: Tìm giải pháp tăng tiêu thụ, giữ thị phần
Nguồn tin: VietNam+ | 11/07/2023 6:00:00 SA
Dù còn nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với mục tiêu lấy lại thị phần, Tổng công ty sẽ chỉ đạo các đơn vị tìm mọi giải pháp tăng cường tiêu thụ, giữ thị phần.
 
 
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 của Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP (Vnsteel), nhu cầu quốc tế tiếp tục yếu và những bất ổn toàn cầu đang có tác động bất lợi đến nền kinh tế, dẫn đến xuất khẩu và nhập khẩu bị thu hẹp, sản xuất thép chậm lại khiến thị trường trong nước chịu nhiều ảnh hưởng.
 
Ông Lê Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Vnsteel cho biết, tổng công ty cũng gặp rất nhiều khó khăn khi giá liên tục giảm, nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu thấp, đặc biệt là trong quý II. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều đơn vị phải dừng hoặc cắt giảm sản xuất, chi phí sản xuất gia tăng, trong khi giá bán thép giảm liên tục khiến hiệu quả sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm của các đơn vị sụt giảm mạnh.
 
Tính chung 6 tháng đầu năm, tiêu thụ thép thành phẩm chỉ bằng 38% kế hoạch năm và giảm 29% so với cùng kỳ; trong đó thép cán dài giảm 32% và thép cán nguội giảm 23%.
 
Trong 6 tháng cuối năm, ông Lê Văn Thanh - Phó tổng giám đốc Tổng công ty nhận định thị trường sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với mục tiêu lấy lại thị phần, Tổng công ty sẽ chỉ đạo các đơn vị tìm mọi giải pháp tăng cường tiêu thụ, giữ thị phần, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch năm 2023.
 
Đại diện lãnh đạo Tổng công ty cũng cho hay, tình hình thị trường trong và thế giới, nhất là thị trường thép Trung Quốc 6 tháng cuối năm còn diễn biến phức tạp. Các đơn vị cần bám sát diễn biến của thị trường, nhanh chóng cập nhật thông tin, tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị để có phương án phù hợp cho Kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2023.
 
Đồng thời, nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu, dự báo tình hình, đưa ra các phương án và giải pháp cụ thể cho từng đơn vị, cùng hướng về mục tiêu chung là cố gắng không để suy giảm thị phần, đẩy mạnh tiêu thụ. Hệ thống Vnsteel là một hệ thống đoàn kết, tương trợ nhau và đặc việt trong tình hình hiện nay các đơn vị trong hệ thống càng cần tăng cường liên kết hơn nữa để nâng cao sức mạnh của hệ thống.
 
Theo ông Lê Song Lai, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam cho biết, đây là chặng đường gập ghềnh và bấp bênh của cả ngành thép nói chung và của Vnsteel nói riêng. Ngoài việc động viên cán bộ nhân viên người lao động vững tin, ông Lê Song Lai - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cũng kêu gọi toàn thể các đơn vị nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng và nỗ lực cùng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, cùng vượt qua khó khăn của chặng đường dài phía trước./.

Cổ phiếu liên quan