• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.305,36 -2,44/-0,19%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.305,36   -2,44/-0,19%  |   HNX-INDEX   239,19   -0,20/-0,08%  |   UPCOM-INDEX   99,58   -0,23/-0,23%  |   VN30   1.356,43   -7,19/-0,53%  |   HNX30   503,71   -1,11/-0,22%
01 Tháng Ba 2025 2:16:31 SA - Mở cửa
Các công ty phương Tây phớt lờ giá trần của G7 áp đặt đối với dầu của Nga
Nguồn tin: Petro Times | 24/08/2023 3:23:16 CH
 Bloomberg đưa tin ngày 21/8, hoạt động xuất khẩu dầu của Nga trên các tàu chở dầu được phương Tây bảo hiểm vẫn tiếp tục diễn ra, bất chấp giá của loại dầu Urals đã tăng vọt lên trên mức 60 USD/thùng do G7 và EU đặt ra.
 
 
Ảnh minh họa
 
Theo hãng tin này, khoảng 40% tàu chở dầu thô từ các cảng Baltic và Biển Đen của Nga đều thuộc sở hữu hoặc được bảo hiểm bởi các công ty có trụ sở tại những quốc gia đã đăng ký giá trần.
 
Theo Argus Media, Urals được giao dịch ở mức khoảng 71 USD/thùng vào thứ Sáu tuần trước tại các cảng của Nga. Khoảng một nửa số tàu mà chở dầu của Nga thuộc sở hữu của phương Tây trước khi vi phạm giá trần, với một số lượng lớn tàu có bảo hiểm đi qua London, hãng tin này cho biết.
 
Giá trần đối với xuất khẩu dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga là 60 đô la một thùng đã được EU, các nước G7 và Úc đưa ra vào ngày 5/12/2022. Giá trần cấm các công ty phương Tây cung cấp bảo hiểm và các dịch vụ khác cho các chuyến hàng chở dầu của Nga trừ khi hàng hóa được mua ở mức hoặc thấp hơn giá đã định.
 
Mặc dù về mặt lý thuyết, giá dầu của Nga cần phải từ 60 USD trở xuống để các công ty ở Mỹ, EU hoặc G7 cung cấp các dịch vụ như tàu và bảo hiểm, nhưng trên thực tế tất cả những gì các công ty này cần là nhận một cam kết bằng văn bản (được gọi là giấy chứng thực) rằng hàng hóa đã được mua dưới ngưỡng đó,” hãng tin này viết.
 
Megan Apper, phát ngôn viên của Bộ Tài chính Mỹ cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi sát sao thị trường để phát hiện các vi phạm tiềm ẩn về giới hạn giá. Điều đáng chú ý là các giao dịch trên 60 đô la mà không sử dụng dịch vụ của Liên minh thì không vi phạm giới hạn giá và một phần lớn các giao dịch dầu mỏ của Nga vẫn sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ của liên minh.”
 
Trong khi đó, các chủ tàu chở dầu và các công ty bảo hiểm đã cho rằng họ không thể biết giá chính xác của một lô hàng dầu thô được giao dịch kể từ khi áp đặt trần giá phương Tây, vì các giao dịch dài hạn có thể khác với giá thị trường ngắn hạn.
 
Dầu thô Urals của Nga lần đầu tiên vượt trần giá vào giữa tháng 7 kể từ khi cơ chế này được thực hiện.