• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:22:19 SA - Mở cửa
Bình Dương: VNR đề xuất đầu tư 180 tỷ đồng nâng cấp ga Sóng Thần
Nguồn tin: Vietnam+ | 28/08/2023 9:35:00 CH
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục lập dự án đầu tư giai đoạn 2, mức đầu tư khái toán gần 180 tỷ đồng, vốn đầu tư công trung hạn.
 
 
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết VNR vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư giai đoạn 2 khu ga Sóng Thần, tỉnh Bình Dương.
 
Theo lãnh đạo VNR, với chủ trương đưa cửa khẩu vào sâu trong nội địa, nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, địa phương và cả vận tải đường sắt, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt "Phương án nâng cao năng lực vận tải liên vận quốc tế đường sắt." Trong đó, ga Sóng Thần được xác định là ga trọng điểm hàng hóa phía Nam.
 
Tại đây sẽ tổ chức hoạt động liên vận quốc tế bằng đường sắt để phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp của Bình Dương và các tỉnh lân cận.
 
Thống kê 5 năm vừa qua, tính từ sau khi khắc phục xong sự cố sập cầu Ghềnh (năm 2017), sản lượng xếp dỡ hàng năm của ga Sóng Thần đều tăng trưởng từ 10% trở lên. Đặc biệt năm 2022, sản lượng tấn xếp dỡ đạt hơn 1,6 triệu tấn.
 
Lãnh đạo VNR cho biết ga Sóng Thần được công bố là ga liên vận quốc tế từ rất lâu nhưng hiện chưa triển khai hoạt động hải quan. Ga có hai bãi hàng Sóng Thần và An Bình, hiện đã được đưa đầu tư theo dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Nha Trang-Sài Gòn, tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025.
 
Tổng mức đầu tư khoảng 81 tỷ đồng; trong đó bãi hàng An Bình làm thêm hai đường sắt chuyên phục vụ công tác xếp dỡ hàng hóa; cải tạo toàn bộ bãi xếp dỡ bằng bê tông cốt thép, dành khoảng 12.000m2 chuyên phục vụ xếp dỡ container; cải tạo lại hệ thống kho hàng của ga. Sau cải tạo, năng lực vận tải của ga đạt khoảng 2,5 triệu tấn/năm.
 
Tuy nhiên để đồng bộ hơn và nâng cao được năng lực, phục vụ hoạt động liên vận quốc tế, VNR đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục lập dự án đầu tư giai đoạn 2, mức đầu tư khái toán gần 180 tỷ đồng, vốn đầu tư công trung hạn. Theo đó, sẽ xây dựng cải tạo bổ sung bãi hàng, xây dựng các hạng mục đồng bộ; xây mới nhà điều hành, hải quan, biên phòng, công an. Riêng bãi hàng An Bình, nâng cấp, cải tạo các đường xếp dỡ, đặt thêm đường xếp dỡ; xây mới kho lạnh...
 
Đối với khu vực định làm kho bãi ngoại quan để triển khai hoạt động liên vận quốc tế, VNR đề nghị tỉnh Bình Dương xem xét cấp đất làm kho bãi chức năng. Doanh nghiệp này cũng đề nghị Cục Hải quan Bình Dương mở địa điểm kiểm tra, giám sát, thông quan hàng hóa tại ga liên vận quốc tế Sóng Thần./.