• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:22:22 SA - Mở cửa
Dự án du lịch nghìn tỷ tại Bình Thuận gặp khó
Nguồn tin: Đại biểu nhân dân | 29/08/2023 9:25:00 CH
Nhiều dự án du lịch quy mô được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng tại Bình Thuận dự kiến sẽ vận hành, khai thác từ đầu năm 2024, tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn đang chờ được gỡ vướng pháp lý để sớm vận hành theo đúng kế hoạch.
 
 
Từ năm 2023 đến nay, tại Bình Thuận có 176 dự án đầu tư chưa triển khai, trong đó lĩnh vực du lịch có 94 dự án. Đã có 13 dự án bị phạt với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng và 8 dự án chấm dứt hoạt động đầu tư.
 
Trong lĩnh vực bất động sản, tháng 4.2023, Sở Xây dựng Bình Thuận từng nêu danh sách 33 dự án bất động sản cần chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng trên địa bàn tỉnh, đến nay vẫn chưa có dự án nào đủ điều kiện mua bán, chuyển nhượng theo đúng quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản.
 
Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư, tháng 7.2023, tỉnh Bình Thuận đã thành lập Tổ công tác, tháo gỡ khó khăn. Tổ công tác sẽ rà soát, vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư, đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, đảm bảo đúng trình tự và thời gian, đồng thời, rà soát nội dung bất cập, chồng chéo, mâu thuẫn giữa những quy định pháp luật liên quan, nhằm tháo gỡ vướng mắc chung cho các dự án, qua đó, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng.
 
 
Chủ đầu tư Dự án Aloha Beach Village làm việc với khách hàng
 
Một trong số đó là Dự án Aloha Beach Village tổng giá trị đầu tư 3.200 tỷ đồng tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận do Công ty Cổ phần Đầu tư - Thương mại - Dịch vụ Việt Úc (Cty Việt Úc) làm chủ đầu tư. Dự kiến dự án sẽ chuyển sang giai đoạn chính thức vận hành khai thác thương mại vào đầu năm 2024 tới đây.
 
Hiện Chủ đầu tư đang tập trung tìm phương án bảo vệ quyền lợi cho khách hàng và tiến hành làm việc với chính quyền địa phương để tháo gỡ vướng mắc pháp lý còn tồn tại.
 
Nguyên nhân được cho là do sau thời gian dài phải tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bởi đại dịch, một số hạng mục được trưng dụng làm khu vực cách ly và khôn đã bị xuống cấp, hư hỏng. Và hiện Cty Việt Úc đang đầu tư sửa chữa các hạng mục này.
 
 
Một số hạng mục bị xuống cấp, hư hỏng tại Dự án Aloha Beach Village đang được sửa chữa
 
Theo chủ đầu tư, trong quá trình triển khai đã có sai sót trong việc để đơn vị thi công tòa nhà Ruby 1 lấn phần móng vào đường đi bộ (đất nội khu) và phần móng tòa nhà Ruby 2 lấn vào đất giao thông nội khu do đó chưa thể nghiệm thu để ra sổ đỏ cho khách hàng đúng như cam kết.
 
Trước những vướng mắc này, chủ đầu tư đã làm có văn bản kiến nghị gửi Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Thuận xin điều chỉnh dự án, thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung để có cơ sở thực hiện cam kết ra sổ với khách hàng.
 
Mới đây, UBND Tỉnh Bình Thuận đã có văn bản giao huyện Hàm Thuận Nam cùng các sở ngành phối hợp rà soát hồ sơ, tiến độ thực hiện dự án, hiện trạng, báo cáo đề xuất để UBND tỉnh. Đồng thời, tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu địa phương phối hợp đảm bảo cho doanh nghiệp tập trung xử lý tiến độ pháp lý của dự án, đảm bảo an ninh trật tự, không để tình trạng tập trung đông người...
 
Khu đất Dự án Aloha Beach Village được cấp giấy chứng nhân quyền sử dụng đất với mục đích sử dụng là đất ở lâu dài, có giấy phép xây dựng và có văn bản cấp phép đủ điều kiện mở bán của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận.
 
Hiện một phần dự án đã được bàn giao cho người mua, trong đó rất nhiều khách hàng ký hợp đồng cho thuê lại để chia sẻ lợi nhuận.
 
Do chưa thể đưa vào vận hành nên Cty Việt Úc đã đề xuất với khách hàng tiền lợi nhuận chia sẻ sẽ được khoanh nợ đến đầu năm sau. Trường hợp khách hàng nào khó khăn, sẽ ưu tiên thanh toán lợi nhuận một lần, vì thực tế doanh nghiệp chưa đủ thực lực để chi trả hết lợi nhuận cho tất cả các khách hàng.