Mặc dù tình hình xuất khẩu ngành dệt may chưa hồi phục trở lại nhưng TNG vẫn ghi nhận doanh thu tiêu thụ của tháng 7 tăng trưởng hai con số so với tháng liền kề.
Báo cáo doanh thu tháng 7/2023 tại CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã: TNG) ghi nhận, doanh thu tiêu thụ của công ty này đạt 782 tỷ đồng, tăng hơn 11% so với tháng 6/2023 và 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, đây cũng là tháng mà TNG có mức doanh thu tiêu thụ cao nhất từ đầu năm đến nay.
Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu tiêu thụ của TNG ước đạt 4.116 tỷ đồng, tăng 109 tỷ đồng, tương ứng tăng 3% so với cùng kỳ 2022.
Trong đó, thị trường xuất khẩu vẫn giữ ưu thế khi chiếm đến 98% tổng doanh thu. Các thị phần lớn tập trung ở các quốc gia bao gồm Mỹ chiếm 47%, Pháp chiếm 15%, Canada 8%, Nga 7% và Tây Ban Nha 6%,...
TNG cho biết, công ty đã đầu tư, ứng dụng nhiều dây chuyền, thiết bị công nghệ hiện đại vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đồng thời tăng cường các giải pháp về số hóa trong quản trị doanh nghiệp; đa dạng hóa các ngành nghề sản xuất để nâng cao doanh thu...
TNG vẫn đang giải quyết việc làm ổn định cho 17.000 người lao động, với mức thu nhập bình quân đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng.
Trong năm 2023, TNG đặt kế hoạch doanh thu đạt 6.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 299 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với thực hiện năm 2022. Như vậy sau 7 tháng, công ty này đã thực hiện được 60% kế hoạch doanh thu.
Cùng với dấu hiệu trở lại của doanh thu, giá cổ phiếu TNG tiếp tục xu hướng tăng từ đầu năm đến nay. Kết phiên giao dịch chiều 2/8, thị giá cổ phiếu TNG đạt mức 21.100 đồng/cổ phiếu, tăng 120% so với đáy giữa tháng 11/2022 (9.600 đồng/cổ phiếu) và tăng 0,96% so với phiên liền kề.
Thu Trang