• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,56 -7,19/-0,57%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,56   -7,19/-0,57%  |   HNX-INDEX   226,88   -0,61/-0,27%  |   UPCOM-INDEX   92,15   -0,17/-0,18%  |   VN30   1.317,34   -9,31/-0,70%  |   HNX30   488,57   -1,41/-0,29%
10 Tháng Mười Một 2024 4:06:30 CH - Mở cửa
DRC: Gắn biển công trình Lốp đặc chủng toàn thép 16.00R25
Nguồn tin: Tạp chí Công Thương | 26/09/2023 9:05:00 SA
Ngày 25/9, tại Đà Nẵng, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã tổ chức Lễ gắn biển Công trình Lốp đặc chủng toàn thép 16.00R25 thuộc Dự án Đầu tư Mở rộng, nâng công suất Nhà máy sản xuất lốp xe tải radial lên 1 triệu lốp/năm.
 
Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (29/9/2018-29/9/2023).
 
 
Lốp Đặc chủng OTR toàn thép qui cách 16.00 R25 tại Việt Nam hiện chỉ có duy nhất DRC sản xuất. Công trình này thuộc dự án Đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất lốp xe tải radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm mà Công ty CP Cao su Đà Nẵng vinh dự được Tập đoàn Hoá chất Việt Nam chọn là Công trình chào mừng kỷ niệm 5 năm thành Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
 
Dòng lốp đặc chủng công trình trước đây DRC sản xuất bằng sợi mành nylon, đã có một thời là lợi thế riêng có của DRC trong phân khúc thị trường khai thác mỏ, dùng cho xe siêu trường, siêu trọng (cảng biển) là sản phẩm thế mạnh của Công ty CP Cao su Đà Nẵng.
 
Tuy nhiên do điều kiện ngày một thay đổi, đường sá tốt hơn, thiết bị xe ngày càng hiện đại, tốc độ vận chuyển ngày càng tăng, điều kiện sử dụng thay đổi, nên dòng lốp đặc chủng công nghệ bias không còn phù hợp. Không còn là lợi thế cạnh tranh của DRC.
 
Hiện xu thế chung của thế giới sản xuất lốp bằng công nghệ Radial toàn thép có nhiều ưu điểm vượt trội: Thoát nhiệt tốt khi chạy với trạng thái có tải nên bền hơn; Lớp sợi giúp cấu trúc xương của vỏ cứng hơn, khả năng chống bị đâm thủng vỏ cao hơn, cung cấp độ uốn dẻo tốt hơn và bám nhiều hơn trên đá và cát so với vỏ Bias. chống cắt, chém tốt; Vận hành êm ái; An toàn; Ít tiêu hao nhiên liệu Tiết kiệm năng lượng, độ kháng mài mòn cao, tuổi thọ lốp tăng, mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng.
 
 
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ
 
Khẳng định là doanh nghiệp đi đầu trong ngành cao su, DRC hiện có dây chuyền thiết bị sản xuất lốp xe tải Radial toàn thép (TBR) cùng hệ thống các thiết bị cải tạo cho việc sản xuất lốp 16.00R25, đang trong giai đoạn đầu tư nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm. Tuy nhiên việc giới hạn của thiết bị chỉ sản xuất cho lốp TBR và lốp quy cách 12.00R24.5, không thể sản xuất lốp OTR qui cách 16.00R25 lớn hơn.
 
Do đó, thời gian qua, DRC đặt ra mục tiêu bằng mọi giá, tập trung trí tuệ sức lực, nghiên cứu, thiết kế sản phẩm, khuôn mẫu, nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất, cải tiến, hiệu chỉnh thiết bị hiện có của DRC để có thể sản xuất ra lốp đặc chủng công trình quy cách 16.00R25. Đó là chiến lược ưu tiên hàng đầu của Ban lãnh đạo Công ty.
 
Trong đó, yêu cầu lốp đặc chủng OTR toàn thép qui cách 16.00R25 phải thích hợp điều kiện sử dụng cho khai thác mỏ, cảng biển.
 
Thời gian qua, hàng loạt các nghiên cứu được đặt ra mục tiêu như thông số thiết kế lốp, biến dạng khuôn, tiêu chuẩn thi công, đơn pha chế, quy trình công nghệ sản xuất… phải phù hợp với nhu cầu thực tiễn.
 
Mặc dù vậy, việc đầu tư chất xám, trên cơ sở thiết bị hiện có không tương thích để sản xuất thành công  lốp đặc chủng công trình quy cách 16.00R25 D953 là một điều không dễ dàng. Do đó, công trình “ Lốp đặc chủng toàn thép 16.00R25 thuộc dự án Đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp có một ý nghĩa rất lớn bởi những điểm mạnh:
 
Thứ nhất, chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc về trình độ Khoa học kỹ thuật trong ngành sản xuất lốp của Việt Nam nói chung và của DRC nói riêng. Thể hiện bản lĩnh, tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện công trình mà chưa có công ty sản xuất lốp nào tại Việt Nam làm được, kể cả các Công ty nước ngoài tại Việt Nam.
 
Thứ hai, giúp tiết kiệm rất lớn vì nếu thuê tư vấn chuyển giao công nghệ và đầu tư toàn bộ dây chuyền thiết bị phải mất hàng trăm tỷ đồng.
 
Thứ ba, dự án đã phát huy hết năng lực hệ thống thiết bị của dây chuyền sản xuất lốp radial hiện có, tạo ra nhiều sản phẩm, góp phần tăng trưởng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và tăng cường kiêm ngạch xuất khẩu mở rộng thị trường quốc tế.
 
Thứ tư, dự án phù hợp với Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.
 
Thứ năm, sản phẩm cạnh tranh song phẳng với các hãng nổi tiếng như BRIGESTON, MECHELIN, giúp giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Đồng thời khẳng định thương hiệu DRC trên thị trường.
 
 
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Kết quả của việc sản xuất thành công sản phẩm lốp đặc chủng toàn thép 16.00R25 thể hiện bản lĩnh, tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn của đội ngũ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật của DRC
 
Phát biểu tại Lễ gắn biển Công trình, ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam khẳng định, Lễ gắn biển chào mừng sự kiện quan trọng này với Công trình “Lốp đặc chủng toàn thép 16.00 R25 thuộc Dự án Đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm” là việc làm thiết thực, tích cực hưởng ứng thực hiện Kế hoạch của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước về việc tổ chức các hoạt động chào mừng 5 năm ngày thành lập Ủy ban. Kết quả của việc sản xuất thành công sản phẩm lốp đặc chủng toàn thép 16.00R25 thể hiện bản lĩnh, tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn của đội ngũ lãnh đạo, đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật của DRC.
 
 
 
Gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (29/9/2018-29/9/2023)
 
Việc DRC quan tâm đặt và đặt mục tiêu phát triển thị trường trong nước với dòng sản phẩm là thế mạnh của Công ty: sản phẩm lốp đặc chủng công trình trong phân khúc thị trường khai thác mỏ, dùng cho xe siêu trường, siêu trọng, cảng biển là bước đi đúng hướng, tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín, công nghệ hiện đại, chất lượng vượt trội cho các sản phẩm của DRC. Góp phần tích cực thực hiện định hướng Chiến lược của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
 
 
Ông Nguyễn Hữu Tú (bên phải), Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng thưởng cho Công ty hoàn thành Công trình đúng tiến độ