• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
25 Tháng Mười 2024 4:28:51 CH - Mở cửa
Bầu cử Mỹ 2024: Tỷ phú Elon Musk “bơm” thêm tiền cho nhóm ủng hộ ông Donald Trump
Nguồn tin: Vietnam+ | 25/10/2024 2:02:31 CH

Báo cáo trước đó cho thấy tỷ phú Musk chuyển cho nhóm này khoảng 75 triệu USD trong thời gian từ tháng 7- 9 vừa qua.

​​​​​​​

 Ứng cử viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại chiến dịch vận động tranh cử ở Bozeman, Montana, Mỹ, ngày 9/8/2024. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Trong nỗ lực tiếp sức cho ứng cử viên của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, trong chặng đua nước rút vào Nhà Trắng, tỷ phú Elon Musk đã chi thêm khoảng 44 triệu USD cho nhóm hành động chính trị ủng hộ ông Trump trong nửa đầu tháng 10 này.

Khoản tiền trên được nêu trong báo cáo của America PAC - một ủy ban hành động chính trị được CEO Tesla thành lập nhằm tài trợ cho ông Trump - gửi lên Ủy ban Bầu cử liên bang. Báo cáo trước đó cho thấy tỷ phú Musk chuyển cho nhóm này khoảng 75 triệu USD trong thời gian từ tháng 7- 9 vừa qua.

America PAC tập trung vận động cử tri ở các bang chiến địa có thể quyết định kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Ủy ban này công bố đã chi 47 triệu USD trong nửa đầu tháng 10.

Nhóm hỗ trợ tranh cử tổng thống của ông Trump dựa nhiều vào những nhóm bên ngoài để vận động cử tri, vì thế ủy ban mà tỷ phú Musk lập ra đóng vai trò đáng kể trong cuộc chạy đua cực kỳ sít sao giữa ông Trump với ứng cử viên của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris.

Một nhóm hành động bảo thủ khác là Sentinel Action Fund tuyên bố đã nhận được 2,3 triệu USD từ tỷ phú Musk. Trong một báo cáo riêng rẽ, nhóm hỗ trợ tranh cử của ông Trump cho biết đã chi hơn 88 triệu USD cho quảng cáo trong nửa đầu tháng 10 này, theo đó ông chỉ còn 36 triệu USD để chi cho chiến dịch trong những ngày còn lại. Ông Trump huy động được 16 triệu USD trong nửa đầu tháng 10.

Trong khi đó, nhóm hỗ trợ tranh cử của bà Harris huy động được nhiều tiền hơn nhưng cũng chi nhiều hơn ông Trump trong những tháng gần đây. Nhóm của bà chưa nộp báo cáo về chi tiêu trong nửa đầu tháng này.

Những khoản tài trợ lớn của “ông chủ” hãng xe điện Tesla cho America PAC đưa ông vào nhóm các nhà tài trợ lớn nhất của đảng Cộng hòa, cùng danh sách với tỷ phú Timothy Mellon và tỷ phú Miriam Adelson.
Trước đó, để tạo nên “cú hích” lớn cho ông Trump, America PAC hứa tặng 1 triệu USD/ngày cho người được lựa chọn ngẫu nhiên trong danh sách ký đơn kiến nghị trực tuyến dành cho cử tri ở các bang chiến địa. Bộ Tư pháp Mỹ đã gửi thư đến America PAC để cảnh báo hành động này có thể vi phạm luật liên bang.

Theo hướng dẫn về tội phạm bầu cử của Bộ Tư pháp Mỹ, việc trả tiền cho 1 người với mục đích thưởng hoặc dụ dỗ họ đi bầu hoặc đăng ký đi bầu là một hành vi phạm tội và có thể bị phạt tù. Hành vi này không chỉ giới hạn ở việc tặng tiền mà còn những vật có giá trị như rượu hoặc hình thức quay xổ số.

Hiện America PAC chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Nguyễn Hằng-Link gốc