• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.272,72 -3,36/-0,26%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.272,72   -3,36/-0,26%  |   HNX-INDEX   233,19   +1,97/+0,85%  |   UPCOM-INDEX   99,39   +1,04/+1,06%  |   VN30   1.334,01   -6,51/-0,49%  |   HNX30   484,56   +5,38/+1,12%
17 Tháng Hai 2025 10:53:28 CH - Mở cửa
Cước vận tải biển giảm mạnh, chỉ còn 34% so với đỉnh dịch
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 07/10/2024 2:25:48 CH

Giá cước vận tải biển từ Việt Nam đi các châu Mỹ và châu Âu trong những ngày đầu tháng 10 vẫn đang trong đà giảm mạnh, giảm tới 43% so với thời điểm tháng 7.

Tại thời điểm ngày 3/10, mức giá đã giảm 5% so với tuần trước đó và giảm tới 43% so với thời điểm tháng 7. Mức giá trung bình hiện gần 3.500 USD/container 40 feet. Cước vận tải biển giảm sẽ tạo đà cho xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng.

Nhiều doanh nghiệp vận tải biển và logistics xác nhận, trong những ngày gần đây giá cước vận tải biển từ Việt Nam đi Mỹ đang trong xu hướng giảm mạnh.

Các doanh nghiệp cho biết nguyên nhân giá cước giảm do có ảnh hưởng nhất định từ cuộc đình công của Hiệp hội Nhân viên bốc xếp quốc tế (ILA) tại Mỹ.

Cuộc đình công bắt đầu từ ngày 1/10, sau khi các cuộc đàm phán giữa ILA và Liên minh Hàng hải Mỹ (USMX), tổ chức đại diện cho các công ty vận tải biển và vận hành cảng, rơi vào bế tắc.

Hiện tại, giá cước chỉ bằng 34% so với thời điểm đỉnh cao của đại dịch vào tháng 9-2021.

Dù tình hình tại các cảng bờ Đông và bờ Vịnh Hoa Kỳ vẫn còn nhiều phức tạp, giá cước giảm đã giúp giảm bớt áp lực chi phí cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong giai đoạn có nhiều biến động.

Điều này cũng được phản ánh trong dữ liệu giá cước của trang Drewry, trung tâm nghiên cứu hàng hải độc lập. Giá cước vận tải biển từ châu Á đi châu Mỹ và châu Âu tiếp tục giảm mạnh đánh dấu mức giảm 5% chỉ trong một tuần tính đến ngày 3-10, và giảm 43% so với mức giá hồi tháng 7.

Theo dữ liệu trang Drewry, hiện tại, giá cước chỉ bằng 34% so với thời điểm đỉnh cao của đại dịch vào tháng 9-2021. Giá cước vận tải từ Việt Nam đi Mỹ chưa có dấu hiệu tăng trở lại.

Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát thị trường giá cước vận tải tại Việt Nam và thế giới, đặc biệt trên tuyến vận tải từ Việt Nam đi châu Mỹ để có chỉ đạo kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại rủi ro cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong giai đoạn thị trường có nhiều biến động khó lường, tác động đến tình hình vận tải và giá cước vận tải hàng hoá.

Trước đó, Hiệp hội nhân viên bốc xếp quốc tế (ILA) đã phát động đình công từ ngày 1/10 sau khi các cuộc đàm phán với Liên minh Hàng hải Hoa Kỳ (USMX) - tổ chức đại diện cho các công ty vận tải biển và công ty vận hành cảng - rơi vào bế tắc.

Cuộc đình công có sự tham gia của khoảng 45.000 công nhân trong ba ngày qua đã làm tê liệt 36 cảng từ Maine đến Texas.

Đến ngày 4/10, công nhân tại các cảng ở Hoa Kỳ tạm dừng đình công sau khi nghiệp đoàn và các công ty vận hành cảng đạt thỏa thuận sơ bộ về lương và gia hạn hợp đồng, công nhân cảng ở Canada cũng đã "ngồi lại đàm phán".

Hồng Hương-Link gốc