• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.218,57 -13,32/-1,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.218,57   -13,32/-1,08%  |   HNX-INDEX   221,53   -2,29/-1,02%  |   UPCOM-INDEX   91,33   -0,54/-0,59%  |   VN30   1.271,22   -15,43/-1,20%  |   HNX30   469,62   -6,98/-1,46%
15 Tháng Mười Một 2024 5:58:48 CH - Mở cửa
Đức chỉ thị các cảng từ chối khí đốt Nga
Nguồn tin: VietNam Finance | 15/11/2024 3:43:21 CH

 Đức đã cảnh báo các cảng do nhà nước quản lý từ chối tất cả lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) nhập khẩu từ Nga.

Trong một lá thư mà tờ Financial Times xem được ngày 6/11, Bộ Kinh tế Đức "chỉ thị" Deutsche Energy Terminal "không chấp nhận bất kỳ lô hàng LNG nào của Nga" sau khi công ty này thông báo với chính quyền rằng cơ sở nhập khẩu của họ tại Brunsbüttel sẽ tiếp nhận một lô hàng của Nga vào ngày 17/11.

Bộ này cho biết lệnh được ban hành nhằm bảo vệ "lợi ích quan trọng nhất" của đất nước, kêu gọi nhà điều hành "từ chối LNG từ Nga cho đến khi có thông báo mới".


Deutsche Energy Terminal thông báo với cơ quan chức năng rằng cơ sở nhập khẩu của họ tại Brunsbüttel sẽ tiếp nhận một lô hàng của Nga vào ngày 17/11 (Ảnh: DPA picture alliance/Alamy)

Chuyến hàng tiềm năng này diễn ra vào thời điểm LNG được coi là "con bài mặc" cả của Liên minh châu Âu (EU) và chính quyền sắp tới của ông Donald Trump, khi chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuần trước đã đưa ra ý tưởng thay thế LNG của Nga bằng cách nhập khẩu nhiều hơn từ Mỹ.

Đức là nước nhập khẩu khí đốt của Nga lớn nhất châu Âu trước khi Nga đưa quân tới Ukraine vào năm 2022. Khi ông Putin cắt nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống tới Đức và các nước châu Âu khác, chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz đã chạy đua tìm kiếm các giải pháp thay thế và xây dựng các nhà ga LNG để tiếp nhận các chuyến hàng khí đốt bằng đường biển.

Trong thư, Bộ Kinh tế Đức cho biết nếu cho phép chuyến hàng này tiếp tục, nhà ga LNG này sẽ bất chấp lý do ban đầu nó được thành lập là khiến Đức và EU nói chung "độc lập với khí đốt của Nga".

Nhưng trong khi Mỹ và Anh đã cấm LNG của Nga, EU vẫn tiếp tục nhập khẩu nhiên liệu này, với 20% nhiên liệu có nguồn gốc từ Nga, theo Kpler, một công ty dữ liệu hàng hóa.

Phần lớn LNG của Nga đã được chuyển đến Pháp, Tây Ban Nha và Bỉ, theo các hợp đồng dài hạn mà các công ty liên quan cho biết họ không thể thoát khỏi trừ khi lệnh cấm toàn diện được áp dụng. Đức đã không nhập khẩu trực tiếp LNG của Nga kể từ khi chiến sự Ukraine bủng nổ, và chỉ thị từ bộ này "đảm bảo rằng điều này sẽ tiếp tục như vậy", bức thư cho biết.

Tuy nhiên, tập đoàn năng lượng nhà nước Sefe của Đức có hợp đồng dài hạn để đưa LNG từ cơ sở xuất khẩu Yamal của Nga và đã chuyển gần như toàn bộ nguồn cung cấp của mình đến một cơ sở nhập khẩu ở Pháp, theo Kpler. LNG được tái khí hóa tại đó và đưa vào hệ thống đường ống dẫn khí đốt châu Âu kết nối. Đức bắt đầu nhận khí đốt đường ống từ Pháp vào tháng 10/2022.

Deutsche Energy Terminal từ chối bình luận về bức thư. Sefe không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Bộ Kinh tế Đức từ chối bình luận trực tiếp về bức thư, đồng thời nói thêm rằng "về nguyên tắc, Đức không nhập khẩu khí đốt của Nga và Bộ Kinh tế cũng hiểu rõ rằng việc này không được phép diễn ra thông qua các nhà ga LNG của Đức".

Bộ này do phó thủ tướng Robert Habeck đứng đầu, người thuộc đảng Xanh có lập trường cứng rắn với ông Putin.

Dữ liệu theo dõi tàu không xác định được bất kỳ tàu nào phát tín hiệu đến cơ sở nhập khẩu Brunsbüttel, mặc dù ba tàu đã rời Yamal trong những ngày gần đây đã cho biết họ đang hướng đến châu Âu.

Theo Financial Times

Bích Hợp-Link gốc