• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.240,41 -9,42/-0,75%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.240,41   -9,42/-0,75%  |   HNX-INDEX   224,62   -0,67/-0,30%  |   UPCOM-INDEX   92,44   0,00/0,00%  |   VN30   1.297,81   -11,37/-0,87%  |   HNX30   477,80   -4,33/-0,90%
04 Tháng Mười Hai 2024 11:34:01 CH - Mở cửa
BYD 'thách thức mọi rào cản', vận chuyển 5.000 xe điện sang châu Âu
Nguồn tin: VietNam Finance | 04/12/2024 12:23:38 CH

Bất chấp thuế quan đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc đang được áp dụng tại châu Âu, BYD vẫn thực hiện lời cam kết tiếp tục mở rộng toàn cầu và không có dấu hiệu nào cho thấy việc bị ngăn cản.

Tích cực xuất khẩu

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này gần đây đã đưa con tàu thứ hai mang thương hiệu BYD có tên “Changzhou” (Thường Châu) vào hoạt động để xuất khẩu thêm hàng nghìn xe năng lượng mới (NEV) sang châu Âu.

Gã khổng lồ ô tô diện Trung Quốc đã đạt được nhiều bước tiến trong 3 năm qua, mở rộng khả năng cung cấp xe năng lượng mới dưới nhiều nhãn hiệu đến các thị trường mới trên toàn cầu.

​​​​​​​
Tàu Changzhou mới hiện đang trên đường đến châu Âu (Ảnh: BYD)

Cốt lõi của sự mở rộng này là sự hiện diện ngày càng tăng ở châu Âu, được thiết lập từ lâu trước khi Ủy ban châu Âu (EC) áp dụng thuế quan đối với xe điện Trung Quốc.

Vào tháng 1 năm ngoái, BYD đã đưa vào sử dụng một con tàu có tên là “Explorer No. 1” để vận chuyển xe của mình đến châu Âu.

Đến tháng 4, BYD cho biết họ đã xuất khẩu rất nhiều xe điện đến mức cần nhiều tàu hơn nữa. Để đẩy nhanh tiến độ, BYD đã đóng tàu riêng của mình có tên là “Hefei” (Hợp Phì), có thể vận chuyển tới 7.000 xe.

Cùng lúc đó, BYD đã nhanh chóng lắp ráp con tàu thứ hai tại Trung Quốc có tên là “Changzhou”, con tàu này đã gia nhập đội tàu và đang trên đường đến châu Âu với nhiều xe NEV hơn nữa.

Theo tổng giám đốc bộ phận doanh nghiệp của BYD, ông Wang Junbao, tàu Changzhou đã rời cảng vào ngày 29/11 để giao hàng tới châu Âu. BYD đã ủy quyền đóng tàu cho CIMC Raffles, một công ty con của China International Marine Containers (CIMC) thuộc sở hữu nhà nước, đơn vị cũng đã đóng hai tàu khác trong đội tàu.

“Tàu chở ô tô ro-ro” dài 199,9m và có sức chứa 7.000 xe. Cái tên “Changzhou” xuất phát từ thành phố Thường Châu của Trung Quốc, nơi BYD đã sản xuất xe từ đầu năm 2022. Tên gọi này vẫn theo xu hướng với tàu trước đó, Hợp Phì, một thành phố khác nơi công ty có nhà máy sản xuất xe.

Tàu Changzhou dài 199,9m và có sức chứa 7.000 xe

Theo Junbao, tàu Changzhou đã vận chuyển gần 5.000 xe NEV của BYD tại các cảng Liên Vân Cảng và Thái Thương ở tỉnh Giang Tô trước khi xuất khẩu sang châu Âu trong khi "giúp làm mát hành tinh thêm 1°C".

Changzhou là tàu thứ hai do BYD sở hữu hoàn toàn và là tàu thứ ba trong đội tàu xuất khẩu đang ngày càng mở rộng của công ty. Vào tháng 1/2024, BYD cho biết họ sẽ có thêm 7 tàu ro-ro hoạt động ngoài Explorer No. 1 trong hai năm tới.

Thống lĩnh thị trường
BYD là đơn vị thống lĩnh thị trường xe năng lượng mới toàn cầu khi doanh số bán các mẫu xe hybrid của hãng này liên tục tăng.

Trong quý III, doanh số bán toàn cầu của xe NEV, bao gồm xe PHEV (xe hybrid sạc điện), xe điện chạy bằng pin (BEV) và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro, đạt 4,12 triệu chiếc, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái, công ty nghiên cứu thị trường TrendForce cho biết trong một báo cáo.


Xe điện BYD Song L tại Triển lãm ô tô quốc tế Trường Xuân lần thứ 21 ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, vào ngày 17/7/2024 (Ảnh: Nurphoto/Getty Images)

BYD đã bán được 1,61 triệu chiếc PHEV trong quý III, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường Trung Quốc đóng góp 80% doanh số PHEV toàn cầu, với một số thương hiệu địa phương chiếm giữ 10 vị trí hàng đầu, theo báo cáo.

BYD vẫn giữ vị trí dẫn đầu với doanh số và thị phần trong quý III đều đạt mức cao mới, chiếm 40,1% thị phần, theo TrendForce.

Li Auto và Aito do Huawei hậu thuẫn lần lượt đứng thứ hai và thứ ba, với doanh số kỷ lục trong quý, nhưng thị phần của hai hãng này vẫn chưa vượt quá 10%.

TrendForce cho biết do sự cạnh tranh khốc liệt tại Trung Quốc, các vị trí từ thứ 4 đến thứ 10 đều rất sít sao về doanh số và thị phần, khiến các thương hiệu khó có thể duy trì thị phần.

BYD trước đó đã công bố số liệu cho thấy hãng đã bán được 1.129.256 xe NEV chở khách trong quý III, trong đó có 685.830 xe PHEV (chiếm 60,73%) và 443.426 xe BEV (chiếm 39,27%).

Doanh số BEV toàn cầu trong quý III là 2,51 triệu chiếc, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo, Tesla đứng đầu với 18,5% thị phần và BYD đứng thứ hai với 17,5%.

Sau khi giao hơn 500.000 xe năng lượng mới vào tháng 10, BYD đã bán thêm vài nghìn xe vào tháng 11. Theo đó, BYD đã bán được hơn 1 triệu xe cắm điện chỉ trong 2 tháng qua trong bối cảnh có nhiều nhà sản xuất ô tô chưa bán được 1 triệu xe cắm điện cộng dồn.

Cụ thể, vào tháng 11, “gã khổng lồ” xe điện BYD đã giao 504.003 xe, tăng so với mức 500.526 của tháng trước. Tổng số xe được giao cho tới thời điểm hiện tại là 3.740.930 xe, vượt mục tiêu ban đầu của cả năm là 3.600.000 xe.

Theo Electrek

Quang Đăng-Link gốc