• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.273,96 +5,75/+0,45%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.273,96   +5,75/+0,45%  |   HNX-INDEX   234,65   -0,31/-0,13%  |   UPCOM-INDEX   93,37   -0,10/-0,11%  |   VN30   1.315,39   +6,34/+0,48%  |   HNX30   511,90   -1,85/-0,36%
08 Tháng Chín 2024 10:18:44 SA - Mở cửa
Bình Định: Ðảm bảo cấp nước sạch mùa nắng nóng
Nguồn tin: Báo Bình Định | 11/05/2024 4:18:41 CH
Mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao. Các đơn vị cấp nước đã chủ động xây dựng kế hoạch vận hành, nhằm đảm bảo cấp nước liên tục và chất lượng.
 
Giải cơn “khát nước sạch”
 
Nhiều năm nay, cứ vào giữa tháng 4 đến tháng 8, hơn 800 hộ dân sinh sống dọc nhánh sông Côn qua các khu phố: Nhơn Thuận, An Lợi, Châu Thành, Phú Thành (phường Nhơn Thành, TX An Nhơn) thường xuyên rơi vào cảnh thiếu nước sinh hoạt. Để giải quyết cơn “khát nước sạch” cho người dân, cuối năm 2023, Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định đã đầu tư gần 4 tỷ đồng lắp đặt hơn 13,4 km đường ống phân phối và cấp nước sinh hoạt cho người dân nơi đây.
 
Anh Nguyễn Hữu Thiện, 31 tuổi, ở khu phố Nhơn Thuận, phường Nhơn Thành phấn khởi nói: Lâu nay, gia đình tôi sử dụng nước giếng, từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm giếng bị khô, không có nước sinh hoạt. Cuối năm 2023, Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định lắp đặt đường ống cấp nước tôi rất mừng nên làm thủ tục đăng ký sử dụng nước ngay. Giờ đây đã bắt đầu bước vào mùa cao điểm nắng nóng nhưng gia đình không còn lo thiếu nước sinh hoạt nữa.
 
Cứ vào mùa hè, mạch nước ngầm ở 4 xã khu Đông của huyện Tuy Phước gồm: Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Thắng và Phước Thuận thường bị nhiễm phèn, mặn. Câu chuyện về nỗi lo thiếu nước sạch sinh hoạt của người dân luôn hiện hữu. Trước thực trạng này, huyện Tuy Phước đã tranh thủ nhiều nguồn vốn để từng bước đầu tư xây dựng các nhà máy cấp nước sạch; đồng thời, đấu nối thêm đường ống, mở rộng mạng lưới và cấp nước sinh hoạt cho người dân.
 
Ông Võ Thanh Tùng, Giám đốc Ban quản lý nước sạch và vệ sinh môi trường huyện Tuy Phước, cho biết: Hiện nay, đơn vị đang quản lý, vận hành 2 nhà máy cấp nước sạch ở xã Phước Quang (công suất 2.400 m3/ngày đêm) và xã Phước Thuận (công suất 2.800 m3/ngày đêm); đồng thời, đấu nối và mở rộng mạng lưới cấp nước sạch từ Nhà máy nước sạch Phước Sơn (công suất hơn 3.000 m3/ngày đêm - công trình do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định đầu tư). Nhờ đó, đến nay, toàn huyện có khoảng 18.000 khách hàng được cấp nước sạch sử dụng, trong đó có nhiều khách hàng ở các khu dân cư thuộc các xã khu Đông vốn “khát nước sạch” lâu nay.
 
Ngoài ra, Ban quản lý nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Tuy Phước còn đầu tư lắp đặt đường ống dẫn nước về nhiều thôn ở xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước), nhằm bổ sung cấp nước cho 4.000 hộ dân, từ nguồn nước của Nhà máy nước sạch xã Phước Lộc, do Công ty CP Công nghệ Môi trường và Xây dựng Sài Gòn (SENCO) đầu tư.
 
Bài toán người dân vùng nông thôn thiếu nước sạch cũng từng bước được Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định giải quyết. Hiện nay, đơn vị này đang quản lý, vận hành và khai thác 7 nhà máy cung cấp nước sạch, với công suất gần 30.000 m3/ngày đêm, cấp nước cho hơn 51.000 hộ dân ở 26 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Tây Sơn, Tuy Phước, TX An Nhơn và TX Hoài Nhơn.
 
 
Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định vừa nâng cấp hạ tầng Nhà máy cấp nước sinh hoạt xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước) để có thêm các hộ dân được cung cấp nước sạch. Ảnh: TRỌNG LỢI
 
Đảm bảo, nâng cao chất lượng nguồn nước sạch
 
Dự báo thời tiết nắng nóng gay gắt ở Bình Định còn kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8, do vậy nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tiếp tục tăng từ 15 - 20% so với các tháng trước đó. Để bảo đảm cấp nước ổn định và liên tục, các đơn vị cung cấp nước sạch đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng và giảm thất thoát nguồn nước.
 
Ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định, cho biết: Hiện tổng công suất cấp nước sạch trên hệ thống của công ty là 82.600 m3/ngày đêm, trong đó công suất cấp nước sạch cho TP Quy Nhơn và vùng phụ cận là 63.200 m3/ngày đêm. Với công suất này, công ty đang cấp nước cho hơn 126,7 nghìn khách hàng trong tỉnh. Ngoài ra, trong năm nay, công ty tiếp tục mở rộng mạng lưới và cải tạo đường ống các xã, phường ở TP Quy Nhơn, TX An Nhơn, huyện Tuy Phước, huyện Phù Cát; hoàn thành và đưa vào sử dụng Nhà máy xử lý nước phường Nhơn Hòa (TX An Nhơn)… để có thêm các hộ dân được sử dụng nước sạch.
 
Theo ông Châu, để duy trì tần suất cấp nước, đồng thời cải thiện và nâng cao chất lượng nguồn nước sạch trong bối cảnh nhu cầu sử dụng nước tăng cao giữa mùa nắng nóng, công ty thường xuyên thực hiện công tác thổi rửa giếng khoan, bảo trì máy móc thiết bị; súc xả, vệ sinh định kỳ các tuyến ống chuyển tải nước để đảm bảo lưu lượng nước được cung cấp liên tục, chất lượng.
 
Đảm bảo chất lượng và lưu lượng nước sạch cấp đến khách hàng cũng là nhiệm vụ được Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Bình Định quan tâm. Ông Nguyễn Tấn An, Giám đốc Trung tâm cho hay: Chúng tôi đã chủ động kế hoạch điều tiết cấp nước hợp lý, đảm bảo cấp đủ nước ở các địa bàn xa nhà máy, các vị trí cuối tuyến ống, nhất là vào thời điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao.