• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.282,02 -0,28/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.282,02   -0,28/-0,02%  |   HNX-INDEX   244,36   +0,39/+0,16%  |   UPCOM-INDEX   100,58   +1,31/+1,32%  |   VN30   1.319,93   -2,43/-0,18%  |   HNX30   537,05   -1,41/-0,26%
22 Tháng Sáu 2024 5:30:23 CH - Mở cửa
Toyota đã mất hơn 15 tỷ USD giá trị thị trường
Nguồn tin: Congluan.vn | 11/06/2024 2:04:18 CH
Cổ phiếu của các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản phần lớn đã sụt giảm kể từ khi Bộ Giao thông Vận tải nước này phát hiện ra dữ liệu sai lệch được sử dụng để chứng nhận một số mẫu xe nhất định vào thứ 2 tuần trước.
 
Cổ phiếu của hãng sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản, Toyota, đã giảm hơn 5,4% trong tuần trước, sau khi vụ bê bối nổ ra vào ngày 3/6, nhưng đang phục hồi vào thứ 2 (10/6). Chỉ trong tuần trước, nhà sản xuất ô tô này đã mất 2,45 nghìn tỷ Yên Nhật (15,62 tỷ USD) giá trị thị trường.
 
Cổ phiếu của Mazda, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai nước này, đã giảm 7,7% trong cùng kỳ và mất 80,33 tỷ yên vốn hóa thị trường vào tuần trước.

 
Toyota cho biết vào ngày 3 tháng 6, họ đã đình chỉ vận chuyển ba mẫu ô tô trong nước sau khi vi phạm các quy tắc chứng nhận của chính phủ cùng với các đối thủ Nhật Bản Honda, Mazda, Suzuki và Yamaha. Ảnh: CNBC.
 
Cuộc thanh tra trên diện rộng của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cũng phát hiện ra những điểm bất thường trong đơn xin chứng nhận của các nhà sản xuất ô tô khác Honda, Suzuki và Yamaha.
 
Tuần trước, cổ phiếu của Honda giảm 5,75% và Yamaha Motor mất 2,2%, trong khi Suzuki Motor giảm nhẹ 0,3%.
 
Cổ phiếu của tất cả các công ty đó đều giao dịch cao hơn vào thứ 2. Toyota tăng 1,7%, Honda tăng 2,13% và Mazda tăng 1,7%. Suzuki và Yamaha cũng cao hơn một chút.
 
Tất cả năm công ty đều đã gửi dữ liệu thử nghiệm sai lệch, hoặc trong trường hợp của Toyota và Mazda, đã làm sai lệch các phương tiện được sử dụng trong các thử nghiệm va chạm.
 
Toyota công bố vào ngày 3/6, sau báo cáo điều tra của Bộ, rằng họ sẽ tạm thời dừng vận chuyển và bán ba mẫu xe hiện được sản xuất tại Nhật Bản là Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross.
 
Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda đã xin lỗi khách hàng và các bên liên quan của công ty, thừa nhận rằng 7 mẫu xe của hãng đã “được thử nghiệm bằng các phương pháp khác với tiêu chuẩn do chính quyền quốc gia quy định”.
 
Riêng Mazda cho biết đã đình chỉ Roadster RF và Mazda 2 từ ngày 30/5. Tuy nhiên, cả hai công ty đều cho biết khách hàng vẫn có thể tiếp tục lái xe của mình.
 
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ 5 công ty được báo cáo có hành vi sai trái.
 
Việc thanh tra các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản diễn ra sau khi đơn vị Daihatsu của Toyota cho biết vào tháng 12 rằng họ sẽ tạm dừng vận chuyển tất cả các loại xe cả ở nước ngoài và ở Nhật Bản.
 
Daihatsu cho biết vào tháng 4 năm ngoái họ đã gian lận trong các cuộc thử nghiệm an toàn va chạm bên hông được thực hiện cho 88.000 ô tô nhỏ, hầu hết được bán dưới thương hiệu Toyota.