• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.267,54 +2,86/+0,23%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 1:45:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.267,54   +2,86/+0,23%  |   HNX-INDEX   227,30   +0,69/+0,30%  |   UPCOM-INDEX   95,51   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.328,42   +1,21/+0,09%  |   HNX30   476,00   +2,52/+0,53%
05 Tháng Hai 2025 1:47:50 CH - Mở cửa
"Ông trùm" ô tô thế giới bắt tay với các doanh nghiệp Trung Quốc để sản xuất xe điện
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 17/06/2024 8:59:29 SA

 Hãng sản xuất ô tô đa quốc gia Stellantis sẽ hợp tác với nhà sản xuất pin Contemporary Amperex Technology Co. Ltd. (CATL) và các công ty khác của Trung Quốc để sản xuất xe điện (EV), pin tại châu Âu.

Hãng sản xuất ô tô đa quốc gia Stellantis bắt tay với các doanh nghiệp Trung Quốc để sản xuất xe điện. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Qua đó, nhằm tăng năng lực cạnh tranh với pin nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc.

Liên minh châu Âu gần đây đã áp thuế bổ sung tới 38% đối với xe điện nhập khẩu của Trung Quốc, do các khoản trợ cấp không công bằng.

Stellantis, với các thương hiệu như Fiat, Chrysler và Jeep, muốn tăng cường sản xuất tại châu Âu để tránh thuế mới, sử dụng công nghệ của các công ty Trung Quốc.

Nhà sản xuất ô tô này sẽ hợp tác với CATL trong sản xuất pin lithium iron phosphate (LFP) có giá thành tương đối rẻ nhờ không đòi hỏi các kim loại hiếm. Pin LFP là yếu tố chính giúp cho nhiều loại xe điện của Trung Quốc có khả năng cạnh tranh rất tốt về giá.

Stellantis sẽ xem xét lại các kế hoạch sản xuất pin để tranh thủ thế mạnh của CATL. Liên doanh của hãng này với Mercedes-Benz và các đối tác khác dự kiến xây dựng những nhà máy mới sản xuất pin lithium-ion tại Đức và Italy, nhưng kế hoạch bị đình lại, trong khi Stellantis cân nhắc sản xuất pin LFP tại các nhà máy này.

Hãng sản xuất ô tô này cũng đã bắt tay với doanh nghiệp khởi nghiệp Leapmotor về xe điện của Trung Quốc tại Hà Lan. Liên doanh này sẽ xem xét việc sản xuất xe điện Leapmotor tại các nhà máy của Stellantis tại châu Âu để tiêu thụ ở các nước trong khu vực, trong đó có Đức, bắt đầu từ tháng 9/2024.

Việc Stellantis tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất Trung Quốc diễn ra khi sự cạnh tranh về giá xe điện gay gắt. 

Giám đốc điều hành Stellantis, Carlos Tavares, cho biết các nhà sản xuất Trung Quốc có lợi thế cạnh tranh về giá 30% so với các doanh nghiệp đối thủ phương Tây.

Khi xe điện của Trung Quốc có giá rẻ hơn đang thâm nhập thị trường châu Âu, Stellantis lo ngại không thể cạnh tranh nếu chỉ sử dụng công nghệ nội bộ.

Lê Minh-Link gốc