• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
23 Tháng Mười 2024 12:35:37 SA - Mở cửa
Chuyên gia khuyến cáo các hãng xe Mỹ nên rời Trung Quốc
Nguồn tin: Vietnam+ | 19/06/2024 3:38:41 CH

Ông John Murphy, nhà phân tích của công ty Bank of America Securities, nhận định các nhà sản xuất ô tô lâu đời của Mỹ như Ford Motor và General Motors nên rời khỏi thị trường Trung Quốc để bảo toàn vốn, trong giai đoạn diễn ra quá trình chuyển đổi sang xe điện có chi phí đắt đỏ.

Xe Mustang Ford mới được trưng bày tại triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Để đối phó với doanh số bán xe điện chậm hơn dự kiến, Ford, GM và Stellantis tập trung vào việc cắt giảm chi phí trong tất cả các phân khúc kinh doanh của họ. Ông Murphy cảnh báo ba hãng xe này có thể sẽ phải thực hiện thêm các biện pháp quyết liệt hơn để cắt giảm chi tiêu, đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh động cơ chạy xăng của các nhà sản xuất ô tô, vốn mang lại phần lớn lợi nhuận hiện nay.

Theo một số nhà quan sát, trong những năm gần đây, Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, tỏ ra không mặn mà với nhiều nhà sản xuất ô tô nước ngoài. Ông Murphy và các nhà phân tích khác lưu ý rằng rất khó để vượt qua sức mạnh của các công ty Trung Quốc ngay trên sân nhà. Ông Murphy nhận định lòng trung thành của người mua đối với các thương hiệu nội địa rất mạnh mẽ và thậm chí có thể còn mạnh hơn sau khi Mỹ áp dụng mức thuế hơn 100% đối với xe điện Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 1/8 tới.

Doanh số bán của Ford và GM tại Trung Quốc đã sụt giảm trong thập kỷ qua. “Người khổng lồ châu Á” này từng là thị trường lớn nhất của GM và nhà sản xuất ô tô này vẫn đang nỗ lực gia tăng lợi nhuận tại đây. Trong khi đó, trước sự cạnh tranh từ các đối thủ như BYD và Geely, Ford đang chuyển đổi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc để trở thành một trung tâm xuất khẩu.

Trà My (TTXVN)\

Link gốc