• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.259,63 +17,10/+1,38%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.259,63   +17,10/+1,38%  |   HNX-INDEX   222,67   +2,00/+0,90%  |   UPCOM-INDEX   93,88   +0,80/+0,86%  |   VN30   1.332,54   +22,82/+1,74%  |   HNX30   464,29   +5,28/+1,15%
24 Tháng Giêng 2025 3:40:50 SA - Mở cửa
Stellantis, BMW triệu hồi hơn 700.000 xe vì các vấn đề liên quan lỗi túi khí
Nguồn tin: vietnamplus | 11/07/2024 9:52:42 SA
Khoảng 330.000 xe của  Stellantis bị ảnh hưởng bao gồm một số mẫu xe Alfa Romeo, Jeep và Fiat được sản xuất từ 2017-2024 trong khi số xe của BMW bị triệu hồi là 394.000 xe sản xuất từ 2006-2011.
 
 
Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô của Hãng BMW (Đức). (Ảnh: DW/TTXVN)
 
Theo tài liệu do giới chức an toàn liên bang Mỹ công bố ngày 10/7, Stellantis và BMW đã triệu hồi khoảng 725.000 ôtô vì các vấn đề liên quan đến túi khí.
 
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường Cao tốc Quốc gia của Mỹ nêu rõ cảm biến công tắc khóa dây an toàn của xe Stellantis có thể được kết nối không đúng cách, khiến túi khí ở ghế trước không thể bung ra khi cần. Điều này làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm.
 
Khoảng 330.000 xe bị ảnh hưởng bao gồm một số mẫu xe Alfa Romeo, Jeep và Fiat được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2024.
 
Stellantis đã phát hiện ra vấn đề trong quá trình "xem xét định kỳ" phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, công ty không ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn hay thương tích nào.
 
Trong thông cáo báo chí, Stellantis nêu rõ tài xế có thể nhận thấy đèn túi khí của họ vẫn sáng sau khi khởi động xe, hoặc âm thanh nhắc nhở thắt dây an toàn được kích hoạt, ngay cả khi dây đã được thắt chặt. Hãng khẳng định sẽ sửa chữa lỗi này miễn phí.
 
Trong khi đó, BMW cho biết đợt thu hồi lần này liên quan đến khoảng 394.000 xe cũ từ năm 2006 đến năm 2011 có sử dụng túi khí Takata. Túi khí dễ bị nổ "có thể dẫn đến các mảnh kim loại sắc nhọn đâm vào người lái hoặc những người khác ngồi trong xe."
 
Lỗi túi khí bị cho là có liên quan đến hơn hai chục trường hợp tử vong ở Mỹ.
 
Thương hiệu Takata biến mất vào năm 2018 sau khi phá sản do vụ bê bối túi khí, ảnh hưởng đến hầu hết các nhà sản xuất ôtô lớn trên toàn cầu, bao gồm Toyota và General Motors, đồng thời dẫn đến đợt triệu hồi vì lý do an toàn lớn nhất từ trước đến nay trong ngành ôtô./.