• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.258,63 -3,15/-0,25%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.258,63   -3,15/-0,25%  |   HNX-INDEX   225,88   +0,32/+0,14%  |   UPCOM-INDEX   92,46   +0,14/+0,15%  |   VN30   1.333,85   -1,91/-0,14%  |   HNX30   486,10   +1,50/+0,31%
30 Tháng Mười 2024 3:55:07 CH - Mở cửa
Nhật Bản chọn giải pháp nhập khẩu để xử lý việc thiếu nhiên liệu máy bay
Nguồn tin: vietnamplus | 15/07/2024 2:15:56 CH
Sân bay Narita đang trong quá trình tiếp nhận nhiên liệu máy bay mà một công ty thương mại Nhật Bản đã nhập khẩu để phục vụ các khách hàng hàng không của mình.
 
 
Sân bay quốc tế Narita của Nhật Bản. (Nguồn: Kyodo)
 
Sân bay quốc tế Narita của Nhật Bản đã quyết định chọn giải pháp nhập khẩu nhiên liệu máy bay để giải quyết tình trạng thiếu hụt đã ảnh hưởng đến các hãng hàng không nước ngoài đang tìm cách tăng chuyến bay trong bối cảnh nhu cầu tăng cao.
 
Sân bay Narita đang trong quá trình tiếp nhận nhiên liệu máy bay mà một công ty thương mại Nhật Bản đã nhập khẩu để phục vụ các khách hàng hàng không của mình.
 
Một nguồn thạo tin cho biết đây sẽ là lần đầu tiên sân bay Narita sử dụng phương tiện vận chuyển và tiếp nhiên liệu riêng để nhập khẩu nhiên liệu nhằm duy trì nguồn cung. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp thông tin chi tiết như số lượng nhiên liệu sẽ được nhập khẩu.
 
Động thái này diễn ra khi Nhật Bản chứng kiến số lượng du khách nước ngoài tăng mạnh, một phần nhờ đồng yen giao dịch ở mức thấp nhất trong 38 năm.
 
Các sân bay trong nước và quốc tế đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu trong vài tháng qua, trong bối cảnh thiếu nhân công và tàu chở nhiên liệu. Bộ giao thông vận tải Nhật Bản tháng trước đã thành lập một nhóm đặc trách để giải quyết vấn đề này.
 
Theo sáng kiến mới nhất, nhiên liệu máy bay sẽ được tiếp nhận tại nhà ga nhiên liệu mà sân bay Narita sở hữu ở thành phố Chiba gần đó và bơm đến sân bay qua đường ống. Công ty sẽ tính phí cho việc sử dụng cơ sở hạ tầng của mình.
 
Ông Masaharu Hirokane, nhà phân tích tại Nomura Securities, cho rằng việc tăng cường sản xuất nhiên liệu máy bay tại các nhà máy lọc dầu trong nước có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung các sản phẩm khác từ dầu mỏ như xăng. Ông nhận định tình trạng thiếu hụt có thể sẽ tiếp tục và nhập khẩu là một giải pháp thực tế./.