• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
24 Tháng Mười Một 2024 7:23:32 SA - Mở cửa
Bamboo Airways bắt đầu có lãi, cần 1.690 tỉ đồng vốn để duy trì hoạt động
Nguồn tin: Báo tuổi trẻ | 18/07/2024 10:32:23 SA
Để đảm bảo nhu cầu khai thác, Bamboo Airways cần được cung cấp bổ sung khoảng 1.690 tỉ đồng vốn trong 7 tháng cuối năm 2024. Hãng công bố không còn nợ tiền thuê máy bay, đặt mục tiêu niêm yết lên sàn chứng khoán.
 
 
Bamboo Airways đang qua giai đoạn khó khăn, đặt mục tiêu hết lỗ trong năm 2024 - Ảnh: C.TRUNG
 
Đây là thông tin mới nhất do Bamboo Airways công bố trong đại hội cổ đông thường niên 2024 diễn ra tại TP.HCM ngày 17-7.
 
Sếp Bamboo Airways nói hãng đã qua khó khăn, bắt đầu có lãi
 
Ông Phan Đình Tuệ - chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - cho biết đội máy bay của Bamboo Airways giảm 19% so với năm 2022 do tiến hành tái cấu trúc đội tàu.
 
Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 6% so với năm 2022, đạt hơn 12.300 tỉ đồng. Trong đó, tỉ lệ ghế suất tăng lên mức 87%, doanh thu hành khách trung bình tăng 14%, doanh thu phụ trợ tăng 25%.
 
 
 
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỉ đồng so với mức âm 19.798 tỉ đồng năm 2022.
 
"Tổng nợ phải trả của công ty giảm khoảng 2.000 tỉ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay" - Bamboo Airways thông tin.
 
Ông Lương Hoài Nam - tổng giám đốc Bamboo Airways - cho hay tái cấu trúc hàng không là công việc rất khó khăn, song hãng vẫn đặt mục tiêu là 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ.
 
Từ năm 2025 sẽ hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. Trong vòng 3 năm đưa công ty lên giao dịch trên sàn chứng khoán.
 
Theo kế hoạch đặt ra, năm 2024 hãng bay Bamboo Airways có tổng doanh thu đạt 4.857 tỉ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỉ đồng.
 
Dù đặt mục tiêu "sáng cửa" trong thời gian tới, nhưng để đảm bảo nhu cầu khai thác, Bamboo Airways cho biết vẫn cần được cung cấp bổ sung khoảng 1.690 tỉ đồng vốn trong 7 tháng cuối năm 2024. Nguồn vốn thông qua các giải pháp huy động vốn từ các tổ chức tín dụng và nhà đầu tư trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.
 
Đội máy bay sẽ có 9 chiếc Airbus, tăng lên 12 chiếc vào cuối năm, thậm chí 18 máy bay vào cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép.
 
Tiết kiệm 20 triệu USD nhờ đổi nhà cung cấp dịch vụ
Bamboo Airways đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất từ SAGS, HGS sang Pacific Airlines và triển khai tự phục vụ. Nhờ đó tiết kiệm 20% chi phí phục vụ mặt đất cho mỗi chuyến bay.
 
Đồng thời công ty đàm phán thành công về việc chuyển đổi hệ thống phục vụ hành khách (PSS) từ Amadeus sang Navitaire, dự kiến triển khai vào tháng 4-2025.
 
Bamboo Airways cho biết sẽ tiết kiệm tối thiểu 20 triệu USD (khoảng 508 tỉ đồng) trong 5 năm tới.