• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,00 -3,89/-0,32%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 9:34:59 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,00   -3,89/-0,32%  |   HNX-INDEX   223,57   -0,25/-0,11%  |   UPCOM-INDEX   91,78   -0,09/-0,10%  |   VN30   1.282,20   -4,45/-0,35%  |   HNX30   475,24   -1,36/-0,28%
15 Tháng Mười Một 2024 9:35:18 SA - Mở cửa
Các hãng hàng không Mỹ chạy đua giảm tần suất bay
Nguồn tin: Vietnam+ | 30/07/2024 1:55:53 CH

 Các hãng hàng không Mỹ đang giảm tần suất chuyến bay đến hết năm nhằm khắc phục tình trạng dư cung trên thị trường, vốn là nguyên nhân khiến giá vé và lợi nhuận giảm, bất chấp nhu cầu đi lại tăng.

​​​​​​

Máy bay của American Airlines tại sân bay Dallas, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Động thái này có thể khiến giá vé tăng trong thời gian tới.

Deutsche Bank cho biết trong tuần qua, các hãng hàng không Mỹ đã thực hiện "một trong những đợt cắt giảm tần suất bay lớn nhất theo tuần của ngành", khi giảm gần 1% tần suất bay dự kiến cho quý cuối năm. Nhà phân tích hàng không của Deutsche Bank, ông Michael Linenberg, dự đoán các hãng hàng không sẽ tiếp tục hạ tần suất bay trong những tuần tới. Các hãng hàng không hiện dự kiến chỉ tăng tần suất bay khoảng 4% trong ba tháng cuối năm so với cùng kỳ năm ngoái.
Giới lãnh đạo các hãng hàng không Mỹ đã lưu ý đến nhu cầu mạnh mẽ, nhưng thị trường nội địa lại tràn ngập các chuyến bay, buộc họ phải giảm tần suất bay, từ đó có thể đẩy giá vé lên cao. Báo cáo lạm phát mới nhất của Mỹ được công bố trong tháng này cho thấy giá vé máy bay trong tháng Sáu đã giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 5,7% so với tháng Năm.
Giảm tần suất bay có thể đẩy giá vé lên cao đối với người tiêu dùng và thúc đẩy lợi nhuận của các hãng hàng không, nếu nhu cầu đi lại vẫn duy trì. Việc có được mức giá vé vừa có thể sinh lời cho các hãng hàng không vừa chấp nhận được đối với người tiêu dùng là rất quan trọng đối với ngành hàng không, trong bối cảnh người tiêu dùng đã cắt giảm chi tiêu ở các lĩnh vực khác.
Các hãng hàng không Delta và United đã công bố các dự báo kết quả kinh doanh đáng thất vọng cho quý III, nhưng giám đốc điều hành các hãng này dự đoán việc cắt giảm tần suất bay của toàn ngành hàng không Mỹ sẽ diễn ra vào tháng Tám, giúp cải thiện kết quả kinh doanh.
American Airlines tuần trước báo cáo lợi nhuận quý II giảm 46% và cho biết sẽ hạ mức tăng tần suất bay trong những tháng tới, chỉ tăng chưa đến 1% vào tháng Chín so với cùng kỳ năm ngoái. American Airlines dự kiến sẽ tăng tần suất bay 3,5% trong nửa cuối năm sau khi tăng khoảng 8% trong sáu tháng đầu năm.
Các hãng hàng không giá rẻ đã tích cực hơn trong việc cắt giảm các đường bay không sinh lời và giảm công suất. Deutsche Bank cho biết các hãng này dự kiến sẽ giảm tần suất bay 2,2% trong quý IV so với cùng kỳ năm 2023.

Khánh Ly-Link gốc