• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.265,05 +5,42/+0,43%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.265,05   +5,42/+0,43%  |   HNX-INDEX   223,01   +0,34/+0,15%  |   UPCOM-INDEX   94,30   +0,42/+0,45%  |   VN30   1.337,59   +5,05/+0,38%  |   HNX30   463,85   -0,44/-0,09%
31 Tháng Giêng 2025 1:20:35 CH - Mở cửa
EU "bật đèn xanh" cho thương vụ hàng không lớn giữa Lufthansa và ITA Airways
Nguồn tin: vietnamplus | 04/07/2024 4:52:33 CH
Trong một thông báo, Giám đốc điều hành Lufthansa Carsten Spohr cho biết khoản đầu tư vào ITA Airways sẽ củng cố vị thế của Lufthansa trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.
 
 
Máy bay của hãng hàng không Lufthansa hạ cánh xuống sân bay Frankfurt, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)
 
Ủy ban châu Âu (EU) ngày 3/7 đã phê duyệt có điều kiện cho thỏa thuận mua cổ phần của hãng hàng không Đức Lufthansa tại hãng hàng không ITA Airways của Italy.
 
Thỏa thuận này được Italy gọi là "thành công lớn của châu Âu."
 
Năm 2023, Lufthansa, một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Âu, đã đồng ý trả 325 triệu euro (350 triệu USD) để mua 41% cổ phần của ITA, trong đó Bộ Tài chính Italy cũng đóng góp 250 triệu euro như một phần của việc tăng vốn.
 
Thỏa thuận này sẽ củng cố sự hiện diện của hãng hàng không Đức tại Italy và mang lại nhiều lựa chọn hơn cho các chuyến du lịch đến châu Phi, Nam Mỹ và Trung Đông.
 
Tuy nhiên, thương vụ này đã phải trải qua một quá trình khó khăn để được các cơ quan quản lý chấp thuận sau khi Ủy ban châu Âu (EC) mở một cuộc điều tra sâu rộng hồi tháng 1/2024 vì lo ngại nó có thể gây ra tổn hại cho sự cạnh tranh.
 
EC hiện đã “bật đèn xanh” sau khi Lufthansa và Chính phủ Italy đưa ra một gói cam kết để xoa dịu những lo ngại đó.
 
Trong một thông báo, Giám đốc điều hành Lufthansa Carsten Spohr cho biết khoản đầu tư vào ITA Airways sẽ củng cố vị thế của Lufthansa trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.
 
Tuy nhiên, tổ chức đại diện người tiêu dùng châu Âu BEUC bày tỏ lo ngại về thông tin hạn chế về các cam kết do các bên liên quan đưa ra.
 
Ông Agustin Reyna, Giám đốc BEUC, đại diện cho người tiêu dùng ở 31 quốc gia, cho biết việc thiếu sự rõ ràng hiện nay khiến BEUC lo ngại rằng người tiêu dùng có thể phải "trả giá" cho vụ sáp nhập này bằng việc giá vé cao hơn, ít lựa chọn đường bay hơn và dịch vụ kém chất lượng hơn.
 
Thỏa thuận này cung cấp cho Lufthansa nhiều lựa chọn để tăng cổ phần tại ITA Airways hoặc mua lại hoàn toàn hãng này trong tương lai.
 
EC cho biết các biện pháp nhượng bộ được đề xuất để giúp đạt được thỏa thuận bao gồm việc tạo điều kiện cho một hoặc hai hãng hàng không đối thủ có thể mở các chuyến bay thẳng giữa Rome và Milan với Trung Âu.
 
EC cho hay những cam kết này giải quyết hoàn toàn các mối lo ngại về cạnh tranh mà Ủy ban đề cập đến./.