• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:17:59 SA - Mở cửa
Lào ra mắt Dự án phát triển hệ thống cấp phép kinh doanh du lịch điện tử
Nguồn tin: Vietnam+ | 16/08/2024 4:33:07 CH

 Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào ngày 15/8 đã ra mắt Dự án phát triển hệ thống cấp phép kinh doanh du lịch điện tử, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công ở nước này nhanh chóng và minh bạch.

Trên một đường phố ở thủ đô Viêng Chăn, Lào. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Dalani Phommavongsa cho biết, việc phát triển hệ thống cấp phép kinh doanh du lịch điện tử và sửa đổi luật, văn bản dưới luật, là quá trình hoàn thiện cơ chế, tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ở Lào.

Hệ thống cấp phép kinh doanh du lịch điện tử, hệ thống thu thập thống kê dữ liệu và hệ thống cơ sở dữ liệu kinh doanh du lịch, là một hệ thống có lợi ích lâu dài, tạo cơ hội tốt để cải thiện môi trường kinh doanh và xây dựng mối quan hệ tốt giữa nhà nước và doanh nghiệp…

Lào cần phải thích ứng và khai thác tối đa tiềm năng này, kết hợp với tiềm năng sẵn có, để thế mạnh mới cho nền kinh tế đang khó khăn hiện nay của Lào.

Mặc dù là một nước nhỏ, dân số ít so với các nước xung quanh, nhưng Lào có lợi thế về địa lý, tài nguyên thiên nhiên và môi trường, giúp Lào có thế mạnh về năng lượng, nông nghiệp, du lịch và giao thông vận tải cùng nhiều yếu tố khác.

Những điều này có thể mang lại lợi ích về kinh tế, cũng như khả năng cạnh tranh với khu vực và quốc tế. Vì vậy, Chính phủ Lào thấy rằng cần phải ứng dụng công nghệ số trong các lĩnh vực, cả của nhà nước và doanh nghiệp, để thúc đẩy nền kinh tế số của Lào phát triển, tạo điều kiện thuận lợi toàn diện trên cơ sở đường lối, chủ trương của Đảng và quy định pháp luật của nhà nước Lào.

Theo bà Dalani Phommavongsa, việc ra mắt dự án phát triển hệ thống cấp phép kinh doanh du lịch điện tử sẽ giúp thu hút được đầu tư, thương mại, dịch vụ và du lịch trong và ngoài nước; thúc đẩy phát triển sản xuất hàng hóa trong nước, xuất khẩu hàng hóa, tạo công ăn việc làm, phân phối thu nhập cho xã hội, góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội theo hướng xanh và bền vững.

Link gốc