• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:25:48 SA - Mở cửa
Canada chi hàng chục tỷ đô la để xây dựng chuỗi cung ứng pin xe điện
Nguồn tin: Vietnam+ | 19/08/2024 8:39:17 SA

 Theo báo cáo về chiến lược đầu tư vào pin xe điện của Liên minh ngành công nghiệp xe điện Canada, Chính phủ Canada cam kết chi hàng chục tỷ đô la để xây dựng chuỗi cung ứng pin xe điện của mình.

​​​​​​​

Chính phủ Canada cam kết chi hàng chục tỷ đô la để xây dựng chuỗi cung ứng pin xe điện của mình. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng ngành công nghiệp này không chỉ tồn tại qua thăng trầm của thị trường mà còn phải phát triển mạnh mẽ.

Báo cáo của Liên minh ngành công nghiệp xe điện Canada (Accelerate) đã đưa ra một chiến lược "giúp Canada trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về công nghệ pin xe điện vào năm 2035", trong đó khuyến nghị xóa bỏ các rào cản về quy định, đồng thời tạo ra các cơ chế tài trợ mới để huy động thêm 3 tỷ CAD từ các khoản đầu tư công và tư.

Canada đã đặt cược rất lớn vào pin xe điện, với các khoản đầu tư chiến lược cho việc sản xuất. Nhiệm vụ hiện nay là tối đa hóa giá trị của các nhà máy bằng cách xây dựng mạng lưới sản xuất xung quanh chúng thành một hệ sinh thái đổi mới giúp tăng hiệu quả và thúc đẩy công nghệ cốt lõi.

Theo đề xuất trong báo cáo, để đảm bảo có thể cạnh tranh trong lĩnh vực pin xe điện, vốn là chủ đề cạnh tranh gay gắt trên toàn cầu hiện nay, Canada cần xóa bỏ các rào cản về quy định và tạo ra các cơ chế tài trợ mới.

Báo cáo cho rằng Canada cần phải tập trung vào chiến lược công nghiệp hỗ trợ việc mở rộng quy mô sản xuất pin xe điện và nắm bắt giá trị của tài sản trí tuệ được tạo ra trong lĩnh vực này.

Bentley Allan, một tác giả khác của báo cáo, chia sẻ một phần trong báo cáo này là việc đặt ra các mục tiêu cho Canada, do đó có một số trách nhiệm giải trình và một cách để đo lường thành công. Để làm được điều này, Canada cần nghiên cứu lĩnh vực pin xe điện ở Hàn Quốc và lĩnh vực khoáng sản quan trọng ở Australia để xem xét những gì mà các khu vực pháp lý khác đã làm.

Báo cáo cho rằng, đến năm 2035, Canada nên tìm cách tăng gấp mười lần số lượng các công ty do họ sở hữu trong lĩnh vực pin xe điện, theo đó sẽ đóng góp khoảng 20% vào chuỗi giá trị pin xe điện tại khu vực Bắc Mỹ.

Báo cáo cũng đặt ra một chuẩn mực để các công ty này đảm bảo 1.000 bằng sáng chế vào thời điểm đó. Chính phủ nên hỗ trợ bằng cách tăng cường hệ thống xử lý bằng sáng chế sao cho nhanh và linh hoạt hơn để các công nghệ có thể được chia sẻ giữa các công ty trong nước.

Báo cáo khuyến nghị ba vấn đề: Thành lập quỹ đầu tư đổi mới pin xe điện để cung cấp vốn giai đoạn đầu; mở rộng chương trình tài trợ cho Văn phòng nghiên cứu và phát triển năng lượng để cung cấp các khoản tài trợ lớn hơn cho các công ty trong giai đoạn tăng trưởng; triển khai các mức tối thiểu về nghiên cứu và phát triển cho các công ty được hỗ trợ để đảm bảo rằng họ đang đóng góp vào hệ sinh thái đổi mới của đất nước.

Hà Linh-Link gốc