• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.298,07 +1,32/+0,10%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 9:55:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.298,07   +1,32/+0,10%  |   HNX-INDEX   237,90   +0,33/+0,14%  |   UPCOM-INDEX   100,87   +0,26/+0,26%  |   VN30   1.358,33   +4,60/+0,34%  |   HNX30   498,11   +0,00/+0,00%
24 Tháng Hai 2025 10:02:35 SA - Mở cửa
Hiệp hội ô tô Trung Quốc: Thuế xe điện của EU tiềm ẩn rủi ro lớn
Nguồn tin: Vietnam+ | 21/08/2024 4:21:26 CH

 Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) ngày 21/8 đã lên tiếng phản đối dự thảo sửa đổi của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến thuế đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc.

​​​​​​​

Wuling HongGuang MiniEV – mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới trong 3 năm 2020, 2021, 2022. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) ngày 21/8 đã lên tiếng phản đối dự thảo sửa đổi của Liên minh châu Âu (EU) liên quan đến thuế đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc.

CAAM cho rằng quyết định về các mức thuế trên đem lại rủi ro lớn, cùng với đó là sự thiếu chắc chắn đối với hoạt động và đầu tư của Trung Quốc tại EU.
Ngày 20/8, Ủy ban châu Âu (EC) đã sửa đổi đề xuất thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. EC cho biết, cơ quan này vẫn tin rằng hoạt động sản xuất xe điện của Trung Quốc đã được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp quá mức, vì thế EC đề xuất mức thuế cuối cùng lên tới 36,3%. Con số này thấp hơn một chút so với mức thuế tạm thời tối đa là 37,6% được đề xuất vào tháng Bảy đối với các công ty không hợp tác với cuộc điều tra chống trợ cấp của EU.
CAAM cho biết, các mức thuế cao trên gây tổn hại đến đến niềm tin của các doanh nghiệp Trung Quốc đang hoạt động và đầu tư tại châu Âu. Hiệp hội cảnh báo chính sách áp thuế của EU sẽ tác động tiêu cực đến sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, làm giảm cơ hội việc làm tại châu Âu và cản trở mục tiêu phát triển xanh và bền vững.
EC ước tính thị phần của các thương hiệu Trung Quốc tại thị trường EU đã tăng từ mức chưa đến 1% vào năm 2019 lên 8% và có thể đạt 15% vào năm 2025. EC cho hay các sản phẩm này thường có giá thấp hơn 20% so với các mẫu xe do EU sản xuất.

Trà My-Link gốc