• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:21:56 SA - Mở cửa
IBM đóng cửa bộ phận R&D Trung Quốc, hơn 1.000 người mất việc
Nguồn tin: Vietnam+ | 27/08/2024 2:02:44 CH

 Tập đoàn công nghệ Mỹ IBM đang đóng cửa phần lớn các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Trung Quốc.

Tập đoàn công nghệ Mỹ IBM. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tập đoàn công nghệ Mỹ IBM đang đóng cửa phần lớn các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Trung Quốc, trở thành một trong số những công ty Mỹ rời khỏi thị trường này trong bối cảnh bất đồng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh gia tăng.
Các nhân viên cho biết hơn 1.000 người đã mất việc, chủ yếu tại một số văn phòng ở các thành phố tại Trung Quốc đại lục và hai đơn vị tập trung vào nghiên cứu — Phòng thí nghiệm phát triển Trung Quốc (China Development Lab - CDL) và Phòng thí nghiệm hệ thống Trung Quốc (China Systems Lab - CSL).Ông Jack Hergenrother, một quản lý cấp cao của IBM đã đề cập đến tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt khi thông báo về việc cắt giảm nhân sự vào ngày 26/8. Theo ông, hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng tại Trung Quốc của IBM đang thu hẹp và tập đoàn sẽ chuyển hoạt động R&D đến gần hơn các khách hàng bên ngoài quốc gia này.
IBM cho biết họ điều chỉnh hoạt động khi cần thiết để phục vụ khách hàng tốt nhất, khẳng định những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến khả năng hỗ trợ khách hàng trên khắp khu vực Trung Quốc đại lục.
Theo hai nguồn tin, một số nhân viên IBM bị ảnh hưởng tại Trung Quốc được quyền lựa chọn chuyển đến các quốc gia khác, trong khi nhiều người được nhận trợ cấp thôi việc dựa trên thời hạn làm việc nếu họ đồng ý với các gói ưu đãi nghỉ việc trong vòng ba tuần.
Hồ sơ doanh nghiệp Trung Quốc cho thấy IBM có hơn 7.500 nhân viên tại quốc gia này, với một văn phòng lớn ở thành phố Đại Liên, Đông Bắc Trung Quốc.
Hoạt động kinh doanh của IBM đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc, vốn được hưởng lợi thế sân nhà. Một cựu nhân viên IBM cho hay tập đoàn liên tục giảm sự hiện diện tại Trung Quốc trong những năm gần đây, như một phần của quá trình tách rời khỏi thị trường này.
Doanh số tại IBM chi nhánh Trung Quốc đã giảm gần 20% vào năm 2023 so với cùng kỳ năm trước đó, trong khi toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 11,7% trong tổng doanh thu 62 tỷ USD của IBM. Ngoài Trung Quốc, tập đoàn công nghệ này cũng cắt giảm nhân sự ở các khu vực khác để tăng lợi nhuận ròng.
Động thái cắt giảm nhân viên mảng R&D của IBM diễn ra trong bối cảnh các công ty Mỹ đang cắt giảm nhân sự tại Trung Quốc. Trước đó vào tháng Năm, Microsoft đã đề nghị chuyển hàng trăm nhân viên Trung Quốc đang làm việc trong mảng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) sang nơi làm việc mới khi Chính phủ Mỹ tiếp tục hạn chế quyền truy cập của Trung Quốc vào các công nghệ nhạy cảm.

Hương Thủy-Link gốc