• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.264,90 +5,95/+0,47%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.264,90   +5,95/+0,47%  |   HNX-INDEX   232,95   +0,66/+0,28%  |   UPCOM-INDEX   93,47   +0,35/+0,38%  |   VN30   1.310,94   +7,29/+0,56%  |   HNX30   506,51   +2,09/+0,41%
19 Tháng Chín 2024 8:37:37 SA - Mở cửa
Thái Lan sắp hợp pháp hóa sòng bạc để thúc đẩy du lịch
Nguồn tin: Vietnam+ | 05/08/2024 10:53:30 SA

 Thái Lan đang thúc đẩy các kế hoạch hợp pháp hóa sòng bạc khi họ tìm cách đánh bóng sức hấp dẫn của đất nước như một điểm nóng du lịch và thu hút hàng tỷ USD đầu tư nước ngoài và thuế.

Theo đó, quốc gia này đã lấy ý khiến phản hồi của công chúng đến hết ngày 18/8 nhằm hợp pháp hóa dự thảo quy định cho phép sòng bạc có giấy phép ban đầu trong 30 năm.

Các sòng bạc sẽ có tùy chọn gia hạn giấy phép thêm 10 năm nữa và được đặt trong các khu phức hợp giải trí lớn cùng với các khách sạn, trung tâm hội nghị và công viên giải trí, cùng nhiều nơi khác.

Các sòng bài hợp pháp có thể tạo ra cú hích mới cho ngành du lịch của Thái Lan. Ảnh: AP.

Thái Lan gia nhập đường đua với Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Nhật Bản trong cuộc cạnh tranh giành "miếng bánh" của ngành công nghiệp sòng bạc toàn cầu, mà IBIS World ước tính đã tạo ra 263 tỷ USD doanh thu vào năm ngoái.

Galaxy Entertainment Group và MGM Resorts International đã nghiên cứu khả năng mở các khu nghỉ dưỡng sòng bạc tại quốc gia Đông Nam Á này như một biện pháp phòng ngừa trước những triển vọng không chắc chắn ở Macau. Tháng trước, Las Vegas Sands Corp. cho biết họ sẽ quan tâm đến việc mở rộng sang Thái Lan nếu "có sẵn".

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, người lên nắm quyền chưa đầy một năm trước, đã tích cực thúc đẩy các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài vào Thái Lan và ủng hộ kế hoạch hợp pháp hóa sòng bạc để giám sát tốt hơn và thu thuế hợp lý.

Nghiên cứu cho thấy Thái Lan có thể tăng doanh thu du lịch khoảng 12 tỷ USD bằng cách hợp pháp hóa các sòng bạc và đặt chúng trong các khu phức hợp giải trí lớn.

Vào năm 2022, Thái Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa cần sa và đang trên đà trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Theo dự thảo luật, các địa điểm giải trí lớn như vậy phải nằm ở những địa điểm do chính phủ chỉ định và do các công ty đã đăng ký tại Thái Lan có vốn điều lệ không dưới 10 tỷ baht (283 triệu USD) điều hành. Dự luật cũng đề xuất thành lập một ban chính sách địa điểm giải trí toàn diện do thủ tướng đứng đầu và một cơ quan để quản lý ngành công nghiệp mới này.

Các quan chức Thái Lan trước đây đã đề cập đến các điểm đến du lịch nổi tiếng như Đại Bangkok, Phuket, Chiang Mai và Chonburi, nơi có khu nghỉ mát bãi biển Pattaya, là những địa điểm có thể xây dựng các khu phức hợp giải trí.

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp chính của Thái Lan, chiếm khoảng 20% tổng số việc làm và chiếm khoảng 12% nền kinh tế trị giá 500 tỷ đôla của quốc gia này. Lượng khách nước ngoài đến Thái Lan trong năm nay tính đến tháng 7 đã tăng khoảng 34% lên hơn 20 triệu so với cùng kỳ năm 2023.

Khánh Vy (Theo Bloomberg)

Link gốc