• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.271,27 +6,37/+0,50%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:04:59 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.271,27   +6,37/+0,50%  |   HNX-INDEX   233,77   +0,82/+0,35%  |   UPCOM-INDEX   93,63   +0,16/+0,17%  |   VN30   1.318,41   +7,47/+0,57%  |   HNX30   509,85   +3,34/+0,66%
19 Tháng Chín 2024 10:53:45 CH - Mở cửa
Argentina: Các hãng hàng không phải duy trì ít nhất 50% hoạt động khi đình công
Nguồn tin: Vietnam+ | 18/09/2024 11:04:16 SA

 Chính phủ Argentina đã ban hành quy định coi hoạt động hàng không dân dụng là một “dịch vụ thiết yếu” và yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo duy trì ít nhất 50% hoạt động trong thời gian đình công.

Máy bay của Hãng hàng không Aerolineas Argentinas hạ cánh tại sân bay Jorge Newbery ở Buenos Aires, Argentina. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, Chính phủ Argentina đã đưa ra quy định này sau khi liên tiếp xảy ra các cuộc đình công của phi công cũng như nhân viên ngành hàng không trong tháng 8 và tháng 9 nhằm đòi tăng lương và cải thiện điều kiện lao động, ảnh hưởng tới hàng chục nghìn khách hàng.

Tờ Công báo của Argentina ngày 16/9 đã đăng tải quyết định quản lý hoạt động đình công của nhân viên ngành hàng không, trong đó cũng quy định việc đưa ra thông báo về các cuộc đình công ít nhất 5 ngày trước đó.

Trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Chuyển đổi nhà nước Argentina Federico Sturzenegger nêu rõ trong thời điểm đó, một ủy ban phải được thành lập trong vòng 24 giờ để xác định các chuyến bay bắt buộc phải duy trì trong thời gian xảy ra ra đình công. Trong trường hợp ủy ban này không đạt được thỏa thuận với công đoàn, cơ quan quản lý lao động sẽ đưa ra quyết định về các chuyến bay cần duy trì.

Trong nửa đầu tháng 9, nhân viên ngành hàng không của Argentina đã thực hiện 2 cuộc đình công lớn để yêu cầu cải thiện lương và phản đối tuyên bố được đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái coi ngành hàng không là “dịch vụ thiết yếu”. Cuộc đình công ngày 6/9 đã ảnh hưởng đến 150 chuyến bay và 15.000 hành khách, khiến cho hãng hàng không quốc gia Aerolíneas Argentinas thuộc sở hữu của nhà nước, thiệt hại 2 triệu USD. Trong khi đó, cuộc đình công ngày 13/9 ảnh hưởng tới 319 chuyến bay, 37.000 hành khách với mức thiệt hại kinh tế lên tới gần 3 triệu USD.

Các phi công và nhân viên ngành hàng không đòi tăng 35% lương trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát tại Argentina lên tới 236,7% trong tháng 8 vừa qua so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên lãnh đạo hãng Aerolíneas Argentinas chỉ đồng ý tăng 14%.

Ngay sau khi nhậm chức hồi cuối năm 2023, Tổng thống Argentina Javier Milei đã đề xuất tư nhân hóa Aerolíneas Argentinas, một phần trong kế hoạch cải cách kinh tế đất nước trong bối cảnh nước này gặp khó khăn. Tuy nhiên Quốc hội Argentina đã bác bỏ đề xuất trên.

Diệu Hương-Link gốc