• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.710,67 -20,52/-1,19%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 1:00:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.710,67   -20,52/-1,19%  |   HNX-INDEX   277,09   +0,98/+0,35%  |   UPCOM-INDEX   112,16   -0,51/-0,45%  |   VN30   1.952,99   -24,15/-1,22%  |   HNX30   606,16   -1,98/-0,33%
20 Tháng Mười 2025 1:01:08 CH - Mở cửa
CDN: Cảng Đà Nẵng đề xuất đầu tư dự án Bến cảng Liên Chiểu
Nguồn tin: Thương hiệu và Công luận | 20/10/2025 10:20:00 SA
Cảng Đà Nẵng đề xuất được đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.
 
 
Ngày 19/10, Sở Tài chính TP. Đà Nẵng cho biết, đã tiếp nhận hồ sơ của Công ty CP Cảng Đà Nẵng, đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp, hàng rời, container Liên Chiểu.
 
Theo đề xuất, Cảng Đà Nẵng mong muốn được thực hiện dự án theo hình thức không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Lý giải cho việc này, Cảng Đà Nẵng cho rằng, đây được xem là cách tiếp cận nhằm rút ngắn thủ tục và đẩy nhanh tiến độ, phục vụ mục tiêu phát triển hệ thống cảng biển của thành phố.
 
Dự án được quy hoạch tại phường Hải Vân (quận Liên Chiểu), với tổng diện tích sử dụng khoảng 665.000 m² (khoảng hơn 66,5 ha), gồm 6 cầu cảng tổng hợp với tổng chiều dài neo đậu khoảng 1.550 m, tiếp nhận tàu trọng tải từ 50.000 đến 100.000 DWT, cùng 5 cầu cảng gom hàng dài 500 m dành cho tàu đến 5.000 DWT.
 
Khu hậu phương cảng sẽ được đầu tư đồng bộ với hệ thống kho bãi, văn phòng điều hành, nhà dịch vụ, xưởng sửa chữa, hạ tầng kỹ thuật và các thiết bị chuyên dụng hiện đại, nhằm bảo đảm hoạt động khai thác hiệu quả và bền vững.
 
Các dịch vụ chủ yếu của cảng bao gồm: bốc xếp, lưu giữ, thông quan hàng hóa nội địa và quốc tế; vận tải đường bộ, đường biển, đường thủy nội địa; cùng các dịch vụ giao nhận, bảo dưỡng container. Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, sử dụng nguồn vốn góp của nhà đầu tư kết hợp với các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
 
Cảng Đà Nẵng kỳ vọng dự án khi hoàn thành sẽ tận dụng tối đa lợi thế vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của khu vực Liên Chiểu – Hải Vân, qua đó tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho TP. Đà Nẵng cũng như khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.
 

Cổ phiếu liên quan