• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.742,94 +5,70/+0,33%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 10:45:01 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.742,94   +5,70/+0,33%  |   HNX-INDEX   261,14   -1,17/-0,45%  |   UPCOM-INDEX   120,74   -0,20/-0,17%  |   VN30   1.978,92   -0,61/-0,03%  |   HNX30   573,96   -3,53/-0,61%
05 Tháng Mười Hai 2025 10:48:15 SA - Mở cửa
EU xem xét bỏ thuế, chuyển sang áp giá tối thiểu với xe điện Volkswagen
Nguồn tin: Vietnam+ | 05/12/2025 8:54:13 SA

EC bắt đầu rà soát thuế chống trợ cấp với xe điện Volkswagen sản xuất tại Trung Quốc, mở khả năng thay thuế quan bằng cơ chế giá tối thiểu nếu đề xuất của VW Anhui được đánh giá là khả thi.


Mẫu xe điện ID.7 của Volkswagen

Theo thông tin được đăng tải trên công báo của Liên minh Châu Âu (EU) ngày 4/12, Ủy ban Châu Âu (EC) đã bắt đầu tiến hành rà soát các mức thuế chống trợ cấp áp dụng lên xe điện của Volkswagen sản xuất tại Trung Quốc. Động thái này có thể mở đường cho việc thay thế biện pháp thuế quan bằng một cam kết về giá tối thiểu. 

EC cho biết đã nhận được đề xuất cam kết từ phía VW Anhui (liên doanh của Volkswagen tại An Huy – Trung Quốc). Cơ quan này sẽ tiến hành rà soát để đánh giá xem liệu đề xuất đó có thực tế và chấp nhận được hay không. 

Mẫu SUV thuần điện Tavascan của Seat - công ty con của Volkswagen tại Tây Ban Nha - hiện được sản xuất tại Trung Quốc để xuất khẩu dưới các thương hiệu Seat và Cupra. Nhà máy tại An Huy của Volkswagen là một liên doanh với Tập đoàn Ô tô JAC của Trung Quốc, trong đó hãng xe Đức nắm giữ đa số vốn.

Trước đó, EC đã chính thức áp thuế đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc vào tháng 10/2024. Theo đó, xe xuất khẩu từ nhà máy Volkswagen An Huy phải chịu mức thuế 20,7%. Phía Seat và Cupra từng nhận định rằng mức thuế này tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự phát triển của các thương hiệu này.

Hồi tháng 4, EC cho biết họ đã thống nhất với Trung Quốc về việc xem xét thiết lập mức giá tối thiểu cho xe điện sản xuất tại Trung Quốc như một giải pháp thay thế cho thuế quan. Tuy nhiên, cơ quan này nhấn mạnh rằng bất kỳ mức giá tối thiểu nào được đưa ra cũng cần phải đảm bảo hiệu quả và khả năng thực thi tương đương với biện pháp áp thuế.

Link gốc