• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.266,91 -1,54/-0,12%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.266,91   -1,54/-0,12%  |   HNX-INDEX   229,32   +0,45/+0,20%  |   UPCOM-INDEX   96,80   +0,05/+0,05%  |   VN30   1.335,68   -2,72/-0,20%  |   HNX30   471,73   -0,11/-0,02%
12 Tháng Hai 2025 5:48:20 CH - Mở cửa
BYD và DeepSeek hợp tác phát triển công nghệ ôtô tự lái
Nguồn tin: Vietnam+ | 12/02/2025 2:51:35 CH

Việc BYD có thể cung cấp phần mềm tự lái trong các mẫu xe điện của mình, vốn rẻ hơn so với Tesla, có thể giúp BYD vượt lên dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc quan trọng.

Trụ sở hãng sản xuất xe điện BYD ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc BYD vừa ký thỏa thuận hợp tác với DeepSeek, một công ty trí tuệ nhận tạo (AI) tạo sinh để cùng phát triển công nghệ xe tự lái mới. Đây có thể là tin xấu cho các hãng xe như Tesla.

DeepSeek gần đây đã thu hút sự chú ý lớn, chủ yếu nhờ cung cấp công nghệ AI tương đương với OpenAI nhưng được cho là có chi phí thấp hơn và đòi hỏi ít nguồn tài nguyên hơn.

BYD, hãng xe lớn nhất Trung Quốc, đã có cách tiếp cận thận trọng hơn đối với công nghệ tự lái so với Tesla.

Tuy nhiên, theo trang tin xe điện Trung Quốc CarNewsChina, công ty hiện đang triển khai hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) "God's Eye" cho tất cả các dòng xe của mình, từ các mẫu YangWang đắt tiền đến các mẫu xe phổ thông có giá chỉ dưới 100.000 NDT (khoảng 13.700 USD).

Hệ thống "God's Eye" có ba phiên bản khác nhau dựa trên chức năng, tất cả đều sử dụng kiến trúc Xuanji của BYD để cung cấp sức mạnh cho công nghệ tự lái. Kiến trúc này kết hợp chip trên xe, điện toán đám mây, cảm biến, cũng như AI đám mây và AI trên xe.

Hệ thống Xuanji sẽ được kết nối với mô hình trí tuệ nhân tạo R1 của DeepSeek để cải thiện khả năng AI của xe, cũng như khả năng AI trên đám mây.

Tesla đã đặt cược lớn vào công nghệ tự lái của riêng mình, ít nhất là theo các nhà phân tích ở Phố Wall và CEO Elon Musk. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý để triển khai các tính năng FSD (lái xe hoàn toàn tự động) tại Trung Quốc.

Mối đe dọa của BYD đối với năng lực AI và tự lái của Tesla diễn ra khi công ty Trung Quốc đang tiến gần đến việc vượt qua Tesla về doanh số xe điện thuần túy.

Việc BYD có thể cung cấp phần mềm tự lái trong các mẫu xe điện của mình, vốn rẻ hơn so với Tesla, có thể giúp BYD vượt lên dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc quan trọng.

Tuy nhiên, đối với thị trường Mỹ, mức thuế 100% mà cựu Tổng thống Joe Biden áp đối với xe điện Trung Quốc đồng nghĩa với việc xe điện của BYD sẽ không phải là mối đe dọa đối với thị trường Mỹ, ít nhất là trong thời điểm hiện tại./.

(TTXVN/Vietnam+)

Minh Hằng

Link gốc