• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.264,68 +11,65/+0,93%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.264,68   +11,65/+0,93%  |   HNX-INDEX   226,61   +3,12/+1,40%  |   UPCOM-INDEX   95,31   +0,80/+0,84%  |   VN30   1.327,21   +11,75/+0,89%  |   HNX30   473,48   +9,38/+2,02%
04 Tháng Hai 2025 5:56:21 CH - Mở cửa
Xuất khẩu thực phẩm của Nhật Bản tiếp tục cao kỷ lục
Nguồn tin: Vietnam+ | 04/02/2025 3:41:26 CH

Ngày 4/2, Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông sản, lâm nghiệp, thủy sản và thực phẩm của nước này năm 2024 đạt mức cao kỷ lục trong năm thứ 12 liên tiếp.

​​​​​​​

Cảng hàng hóa ở Koto, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Theo số liệu, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này đạt tổng cộng 1.510 tỷ yen (9,72 tỷ USD), tăng 3,7% so với năm 2023.

Lượng xuất khẩu mạnh mẽ sang Mỹ và các quốc gia khác đã bù đắp cho sự sụt giảm trong lượng hàng xuất khẩu sang Trung Quốc, quốc gia đã ban hành lệnh cấm toàn diện đối với việc nhập khẩu các sản phẩm thủy sản từ Nhật Bản để phản đối việc xả nước đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.
Mỹ là điểm đến xuất khẩu thực phẩm lớn nhất của Nhật Bản, với tổng giá trị lô hàng đạt 242,9 tỷ yen, tăng 17,8%, nhờ vào nỗ lực đa dạng hóa thị trường xuất khẩu sò điệp của Nhật Bản sau lệnh cấm nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc.

Xuất khẩu sang Đài Loan (Trung Quốc) tăng 11,2% lên 170,3 tỷ yen do táo Nhật được ưa chuộng làm quà tặng và lượng sò điệp xuất khẩu tăng.

Xuất khẩu thực phẩm sang Trung Quốc đại lục đạt 168,1 tỷ nhân dân tệ, giảm 29,1%. Xuất khẩu sang Hong Kong (Trung Quốc) giảm 6,6% xuống còn 221 tỷ yen.
Theo sản phẩm, xuất khẩu nước sốt và gia vị hỗn hợp, bao gồm cà-ri và mayonnaise, tăng 15,9%, phản ánh sự phổ biến ngày càng tăng của các món ăn Nhật Bản. Xuất khẩu trà xanh tăng 24,6% do ý thức về sức khỏe ngày càng tăng.
Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu tăng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản và thực phẩm lên 2.000 tỷ yen vào năm 2025, nghĩa là tăng khoảng 500 tỷ yen so với mức đạt được vào năm 2024.

Xuân Giao-Link gốc