Theo dữ liệu giao dịch từ công ty công nghệ tài chính Ramp, OpenAI dường như đang dẫn trước các đối thủ trong cuộc đua thu hút chi tiêu của doanh nghiệp dành cho trí tuệ nhân tạo (AI).
Biểu tượng của OpenAI và ChatGPT. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Chỉ số AI của Ramp, vốn theo dõi doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm AI qua dữ liệu giao dịch thẻ và hóa đơn, tính đến tháng 4/2025 đã có 32,4% doanh nghiệp Mỹ trả tiền cho các dịch vụ AI của OpenAI. Con số này tăng mạnh so với 18,9% vào tháng 1/2025 và 28% vào tháng 3/2025.
Dữ liệu từ Ramp cho thấy các đối thủ đang gặp khó khăn trong việc đạt được mức tăng trưởng tương tự. Tính đến tháng 4/2025, chỉ có 8% doanh nghiệp đăng ký sử dụng sản phẩm của Anthropic, tăng so với 4,6% vào tháng 1/2025.
Trong khi đó, tỷ lệ đăng ký AI của Google lại giảm mạnh từ 2,3% hồi tháng 2/2025 xuống chỉ còn 0,1% vào tháng 4/2025.
Chuyên gia Ara Kharzian của Ramp cho biết, OpenAI tiếp tục thu hút khách hàng với tốc độ nhanh hơn bất kỳ doanh nghiệp nào khác trên nền tảng của Ramp. Chỉ số AI của Ramp cho thấy tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng OpenAI đang tăng nhanh hơn nhiều so với các công ty đối thủ cạnh tranh.
Trong một báo cáo được công bố vào tháng 4/2025, OpenAI cho biết họ đã có hơn 2 triệu khách hàng là doanh nghiệp, tăng từ mức 1 triệu khách hàng vào tháng 9/2024.
Công ty kỳ vọng doanh thu từ mảng doanh nghiệp sẽ đóng vai trò quan trọng trong tổng thu nhập. Theo Bloomberg, OpenAI đang dự kiến doanh thu năm nay sẽ đạt 12,7 tỷ USD và tăng lên 29,4 tỷ USD vào năm 2026.
OpenAI đang cân nhắc kế hoạch tính phí hàng nghìn USD cho các khách hàng doanh nghiệp để sử dụng những "tác nhân" AI chuyên biệt - được thiết kế nhằm hỗ trợ các công việc về kỹ thuật phần mềm và nghiên cứu.
Vân Anh-Link gốc