• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.495,21 -7,31/-0,49%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:10:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.495,21   -7,31/-0,49%  |   HNX-INDEX   264,93   -1,41/-0,53%  |   UPCOM-INDEX   106,46   +0,67/+0,63%  |   VN30   1.614,11   -1,12/-0,07%  |   HNX30   569,73   -9,93/-1,71%
03 Tháng Tám 2025 3:16:18 SA - Mở cửa
Doanh số xe năng lượng mới của Trung Quốc tăng 30%
Nguồn tin: Vietnam+ | 05/06/2025 9:03:12 SA

 Phó Tổng Thư ký Ủy ban Xe điện Trung Quốc Sư Kiến Hoa cho biết, năm 2025 doanh số xe năng lượng mới của Trung Quốc tăng 30% so với năm trước, đạt 16,5 triệu chiếc, chiếm hơn 50% tổng doanh số ô tô.

​​​​​​​

Công nhân làm việc tại dây chuyền lắp ráp ô tô của Công ty Motor SAIC ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, dự báo doanh số xe năng lượng mới trong năm 2025 gồm cả tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Trong giai đoạn đầu phát triển của xe năng lượng mới, các mẫu xe bán chạy chủ yếu tập trung ở hai đầu thị trường gồm xe nhỏ gọn như SAIC-GM-Wuling MINI EV, và xe tầm trung-cao như Tesla Model Y có giá trên 200.000 NDT. Trong khi đó, các sản phẩm ở phân khúc trung cấp khá ít và doanh số không cao.

Tuy nhiên, giai đoạn hiện nay, tiêu dùng xe năng lượng mới đang có sự thay đổi mang tính cơ cấu. Theo đó, thị trường đang nhanh chóng mở rộng về các thành phố cấp thấp hơn, ngành công nghiệp bước vào giai đoạn “phổ cập công nghệ”.

Trong năm 2024, tổng doanh số xe năng lượng mới của Trung Quốc đạt 12,866 triệu chiếc, tăng trưởng 35,5% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 7/2024, tỷ lệ thâm nhập của xe chở khách năng lượng mới lần đầu tiên vượt mốc 50%, và xu hướng này tiếp tục duy trì đến tháng 11/2024, cho thấy xe năng lượng mới đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại thị trường ô tô Trung Quốc.

Tỷ lệ thâm nhập cao hơn của xe năng lượng mới là kết quả của nhiều yếu tố, bao gồm nguồn cung sản phẩm phong phú hơn, giá bán giảm và hạ tầng cơ sở được cải thiện dần.

Trước đây, trong thời kỳ xe chạy nhiên liệu truyền thống chiếm ưu thế, thị trường ô tô có cấu trúc hình con thoi, với phân khúc trung cấp (giá từ 100.000-200.000 NDT, tương đương khoảng 13.875-27.750 USD) chiếm thị phần lớn nhất.

Trong năm 2024, doanh số xe năng lượng mới ở các thành phố cấp 3 trở xuống tăng hơn 60% so với cùng kỳ, tốc độ cao hơn so với những thành phố cấp 1 và 2. Tuy nhiên, ở các khu vực cấp thấp này, cơ sở hạ tầng vẫn còn yếu. Do đó, các mẫu xe hybrid sạc ngoài (PHEV) và xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng (EREV) có tiềm năng rất lớn. Tổng doanh số xe PHEV và EREV tại Trung Quốc đạt 5,146 triệu chiếc trong năm 2024, tăng trưởng 83,3% - vượt xa tốc độ tăng trưởng của xe điện thuần túy.

Quang Hưng-Link gốc