CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH QUÝ 4.2024
Kết thúc Quý 4.2024, CTI ghi nhận DTT = 331 tỷ VNĐ (+26% YoY), LNST-CĐTS đạt 25 tỷ VNĐ (+19% YoY). Trong đó:
1. Mảng BOT: DTT = 130 tỷ VNĐ (+14% YoY), LNG = 91 tỷ VNĐ (+18% YoY) đến từ 2 yếu tố (1) sản lượng xe thông qua các BOT +10-15% YoY, và (2) Giá dịch vụ của BOT 319 tăng +10% - 15% YoY.
2. Mảng Thi công và xây lắp đặt: DTT = 168 tỷ VNĐ (+36% YoY) – chủ yếu đến từ dự án Hậu Giang Cà Mau và Biên Hòa – Vũng Tàu, LNG= 19 tỷ VNĐ (-54% YoY) do tăng chi phí dịch vụ mua ngoài.
3. Mảng đá: DTT = 13 tỷ VNĐ (+18% YoY), LNG = 2 tỷ VNĐ so với cùng kỳ không ghi nhận lợi nhuận. Biên lợi nhuận gộp đạt 34%, so với cùng kỳ là 42%, chủ yếu do tỷ suất lợi nhuận gộp của mảng thi công xây lắp giảm
Theo đó, LNST – CĐTS trong Q4.2024 +19% YoY chủ yếu nhờ (1) Doanh thu BOT+18% YoY và thi công xây lắp +36% YoY và (2) Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp -20% bù đắp cho tỷ suất lợi nhuận gộp xây lắp giảm.
ĐÁNH GIÁ CHUNG KQKD QUÝ 4.2024
• Hoạt động kinh doanh cốt lõi của CTI cải thiện trong Quý 4.2024 chủ yếu đến từ 2 yếu tố: (1) Tăng giá dịch vụ và lưu lượng xe hàng năm của các dự án BOT, (2) CTI đẩy mạnh triển khai được dự án Hậu Giang – Cà Mau và Biên Hòa Vũng Tàu, trong khi cùng kỳ tiến độ chậm do gặp vấn đề thiếu cát, chưa được bàn giao GPMB.
|