Tóm tắt:
|
Nhu cầu tiêu thụ săm lốp giảm nhưng không nhiều. Hai doanh nghiệp lớn nhất CSM và DRC vẫn duy trì được tăng trưởng doanh thu trong khi doanh thu của SRC giảm nhẹ. Chính sách bán hàng của các doanh nghiệp được nới lỏng. Giá nguyên vật liệu đầu vào giảm là động lực lớn nhất tạo ra sự tăng trưởng mạnh về lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất săm lốp. Đặc biệt là sự giảm giá cao su tự nhiên. Chi phí tài chính của các doanh nghiệp trong ngành giảm nhờ lãi suất giảm và tỷ giá ổn định. Tuy nhiên chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trên doanh thu lại tăng. Vay ngắn hạn có xu hướng giảm. 6 tháng đầu năm 2012 cả 3 doanh nghiệp lớn trong ngành đều có tỷ lệ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trên 70%. Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch của CSM, DRC, SRC tương ứng là 97%, 84%, 73%.
|
|
|
|
|