Hiện nay, Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Masan Consumer sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai với các thương hiệu mạnh như: Omachi, Chinsu, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Wake-up 247. Đến cuối năm 2015, Masan Consumer đã sở hữu các ngành hàng chiếm % thị phần như sau: Nước mắm 65%, Nước tương 71%, Mì ăn liền 25%, Tương ớt 43%, Cà phê hòa tan 43%.
CTCP Hàng tiêu dùng MASAN
Số 23 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
Phone:
+84 (28) 625-55660
Fax:
+84 (28) 381-09463
E-mail:
---
|
Số lượng nhân sự
|
5.061
|
Số lượng chi nhánh
|
---
|
Web site
|
www.masanconsumer.com
|
|
Lịch sử hình thành
- Ngày 01/4/1996, Masan đã thành lập một Công ty tại Nga để nhập khẩu và kinh doanh sản phẩm thực phẩm ở thị trường Đông Âu;
- Ngày 20/6/1996, Thành lập CTCP Công nghiệp – Kỹ nghệ - Thương mại Việt Tiến, chuyên sản xuất thực phẩm chế biến và các sản phẩm ngành gia vị;
- Ngày 31/5/2000, Thành lập CTCP Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Minh Việt, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại và xuất nhập khẩu;
- Ngày 01/8/2003, CTCP Công nghiệp – Kỹ nghệ - Thương mại Việt Tiến sáp nhập vào Công ty Cổ phần Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Minh Việt, sau đó Công ty đổi tên thành CTCP Công nghiệp – Thương mại Ma San, với tổng vốn điều lệ là 28.500.000.000 đồng;
- Năm trở thành công ty đại chúng : 2008;
- Công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0302017440 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Mình cấp lần đầu ngày 31/5/2000, đăng ký thay đổi lần thứ 38 ngày 04/08/2016;
- Ngày 22/7/2003, VĐL nâng lên 28,5 tỷ đồng;
- Ngày 14/6/2004, VĐL nâng lên 45 tỷ đồng;
- Ngày 20/7/2006, VĐL nâng lên 72,25 tỷ đồng;
- Ngày 14/9/2006, VĐL nâng lên 85 tỷ đồng;
- Ngày 28/2/2007, VĐL nâng lên 113,39 tỷ đồng;
- Ngày 25/12/2007, VĐL nâng lên 138,39 tỷ đồng;
- Ngày 10/5/2008, VĐL nâng lên 257,19 tỷ đồng;
- Ngày 09/3/2011, Công ty đổi tên thành CTCP Hàng Tiêu dùng Ma San;
- Cuối tháng 11/2013, MSN đã thành lập Công ty TNHH Masan Consumer Holdings thông qua việc tái cấu trúc Công ty TNHH MTV Tư vấn Hoa Bằng Lăng nhằm tập trung vào lĩnh vực hàng tiêu dùng. Masan Consumer Holdings là công ty con của MSN và trực tiếp nắm 77% vốn của Masan Consumer. MCH hoạt động như một công ty con của Công ty TNHH Masan Consumer Holdings; Công ty con còn lại của Masan Consumer Holdings là Masan Brewery chuyên sản xuất, kinh doanh bia
- Ngày 10/6/2015, Công ty thay đổi tên thành “CTCP Hàng tiêu dùng MASAN”;
- Ngày 22/6/2016, VĐL nâng lên 5.381,6 tỷ đồng.
- Đến năm 2020: VĐL đạt 7.267,93818 đồng
Lĩnh vực kinh doanh
- Sản xuất đồ uống không cồn;
- Bán buôn đồ uống không có cồn;
- Mua bán máy móc, phương tiện vận tải, phụ tùng, nguyên liệu, bách hóa, kim khí điện máy, máy điện toán, máy văn phòng, nông - lâm - thủy hải sản, cao su, hàng dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ;
- Bán buôn đồ dùng gia đình và đồ dùng chăm sóc cá nhân. Bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh. Bán buôn các loại vật tư, hóa chất ngành tẩy rửa;
- Đại lý mua bán ký gởi hàng hóa;
- Tiếp thị, xúc tiến thương mại;
- Sản xuất bao bì nhựa;
- Mua bán lương thực, thực phẩm, thực phẩm công nghệ;
- Dịch vụ khai thuê thực phẩm;
- Chế phẩm lương thực thực phẩm;
- Dịch vụ tư vấn xây dựng;
- Cung cấp suất ăn công nghiệp;
- Kinh doanh vận tải hàng bằng ô tô;
- Sản xuất hương liệu, sản xuất hóa chất trong lĩnh vực phụ gia thực phẩm;
- Xây dựng công nghiệp;
- Dịch vụ cho thuê bất động sản;
- Cho thuê ô tô;
- Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình;
- Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu;
|