• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.264,90 +5,95/+0,47%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.264,90   +5,95/+0,47%  |   HNX-INDEX   232,95   +0,66/+0,28%  |   UPCOM-INDEX   93,47   +0,35/+0,38%  |   VN30   1.310,94   +7,29/+0,56%  |   HNX30   506,51   +2,09/+0,41%
19 Tháng Chín 2024 8:38:09 SA - Mở cửa
Phó Tổng giám đốc VinFast: Xin ý kiến Chủ tịch Phạm Nhật Vượng, 1-2 phút được phản hồi
Nguồn tin: Người đồng hành | 14/05/2019 6:39:45 CH
“Tôi năm nay 67 tuổi và tôi đã chuẩn bị tất cả các công việc cho tương lai để nghỉ hưu. Tôi rất bất ngờ khi là một trong số ít các ứng viên được gặp Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng và đó là một buổi sáng tôi không bao giờ quên”, ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Vingroup kiêm Phó Tổng giám đốc VinFast chia sẻ ngày 14/5.
 
Với thời gian thi công kỷ lục thế giới trong ngành ô tô là 22 tháng, nhà máy VinFast với vốn đầu tư giai đoạn 1 là 2,5 tỷ USD dự kiến sẽ khánh thành ngày 14/6. Nhà máy có công suất tối đa giai đoạn đầu tiên là 200.000 xe máy điện/năm và 250.000 ô tô/năm. Khác với các nhà máy ô tô khác, nhà máy nằm tại huyện Cát Hải (Hải Phòng) của Vingroup thực hiện cả 5 khâu để sản xuất một chiếc ô tô hoàn chỉnh là sản xuất thân vỏ, sơn, sản xuất động cơ, lắp ráp và xưởng phụ trợ.
 
“Nếu các bạn đi vào nhà máy và để ý lên trên cao thì sẽ thấy rằng có chiếc đồng hồ đếm ngược để nhắc nhở cán bộ công nhân viên của VinFast là còn bao nhiêu thời gian nữa để tới ngày bắt đầu sản xuất hàng loạt xe ô tô mang thương hiệu Việt Nam”, ông Huệ chia sẻ.
 
VinFast đã ra mắt xe máy điện Klara vào tháng 11/2018. 3 mẫu ô tô động cơ đốt trong (Sedan VinFast Lux A2.0, SUV VinFast Lux SA2.0 và xe cỡ nhỏ VinFast Fadil) dự kiến sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng vào quý II và quý III.
 
Ông Huệ nhớ lại thời điểm Vingroup bắt đầu dự án ô tô mang thương hiệu Việt, hàng loạt sự hoài nghi về dự án có được đầu tư thật hay không. "Nếu các bạn còn nhớ vào thời điểm khởi công VinFast, ở đây không có gì ngoài một khát vọng, một tầm nhìn và một cái xẻng đầy cát".
 
Trong chưa tới 21 tháng, Phó Tổng giám đốc VinFast cho biết hàng nghìn container 24 feet đã được đưa tới Cát Hải, và VinFast cũng hoàn thành việc chọn lựa công nghệ, thiết kế, xây dựng, thương thảo hợp đồng, lắp đặt máy móc để biến một vùng đầm lầy thành một trong các tổ hợp sản xuất ô tô hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Quá trình xây dựng các nhà máy ô tô quy mô tương đương trên thế giới mất khoảng 36-60 tháng.
 
Chia sẻ lý do về đầu quân cho Vingroup để thực hiện dự án ô tô mang thương hiệu Việt Nam, người đã gắn bó với BMW 24 năm 8 tháng và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng, cho biết bị thuyết phục ngay từ lúc ban đầu trước sự mãnh liệt của người lãnh đạo Tập đoàn Vingroup. “Lúc đó anh Phạm Nhật Vượng đã định hướng cho tương lai của Vingroup là 10 năm tới sẽ là công ty hàng đầu Việt Nam và có danh tiếng thế giới trong mảng công nghệ, công nghiệp và dịch vụ và VinFast là đề án đầu tiên theo định hướng mới đó”.
 
Yếu tố quan trọng nhất mà ông Huệ cho rằng để đạt được kỷ lục về thời gian với chất lượng 5 phân xưởng ở mức độ “hoàn hảo” là quyết tâm rất lớn của lãnh đạo.
 
“Không có Tập đoàn nào mà một ngày tôi họp 2 lần với Chủ tịch (ông Phạm Nhật Vượng), một tuần họp vài ngày như vậy, cũng không có công ty nào trên thế giới mà khi tôi xin ý kiến của Chủ tịch thì chỉ 1-2 phút sau đã nhận được phản hồi. Với cái tinh thần như vậy của người lãnh đạo, làm việc rất sâu, đi theo rất sát, quyết định rất nhanh và ủng hộ đội ngũ của mình đi như thế thì chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua được những giới hạn”, ông Huệ chia sẻ.
 
Phó Tổng giám đốc Vingroup cũng kể lại một nhiệm vụ với thời hạn ngắn kỷ lục là chốt tất cả các hợp đồng để mua máy móc, thiết bị cho nhà máy. “Anh làm gì thì làm, anh làm sao giảm tiến độ đi 1 tháng”, ông Huệ kể lại nhiệm vụ Chủ tịch Vingroup giao cho mình.
 
Và trong thời gian kỷ lục, VinFast đã thương thảo tất cả hợp đồng cho nhà máy và đạt tất cả các chỉ tiêu về tài chính và quan trọng nhất là tiến độ đáp ứng được yêu cầu, điều mà chưa bao giờ trong lịch sử mấy chục năm hoạt động của các nhà cung cấp, họ phải chạy theo tiến độ.
 
Điều quan trọng thứ 2 mà người lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô của VinFast chia sẻ khi gặp ông Phạm Nhật Vượng, của việc xây dựng nhà máy ô tô, công nghiệp ô tô là nguồn nhân lực. VinFast có hàng ngàn kỹ sư, chuyên gia, quản lý đến từ 23 quốc gia, trong số đó có những nhân sự rời gia đình sang Việt Nam để hoàn thành tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô và xe máy điện với “một mức đầu tư và một tốc độ chưa từng có”.
 
Hiện VinFast có nhân sự đến từ 23 quốc gia và 350 người Việt Nam. Khi nhà máy đạt công suất tối đa giai đoạn 1, số lượng công nhân cần thiết lên tới 5.000 người.
 
VinFast là công ty đầu tiên trên thế giới chỉ trong vòng 5 tháng chốt được hợp đồng mua bản quyền công nghệ với công ty BMW, tạo nền tảng cho 2 mẫu xe ô tô đầu tiên là sedan VinFast Lux A2.0 và SUV VinFast Lux SA2.0. Tại thời điểm đàm phán, ông Huệ cho biết tập đoàn ô tô thế giới chỉ biết đến Vingroup là công ty nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, còn VinFast chưa là gì cả.
 
Một câu chuyện khác mà ông Huệ chia sẻ là VinFast không phải chỉ là câu chuyện của thương hiệu ô tô Việt Nam, mà nó là câu chuyện của ngành công nghiệp dẫn đầu để có thể sinh ra những ngành công nghiệp khác như công nghiệp hỗ trợ… Trên thế giới, cứ 1 người làm trong công nghiệp ô tô, có thể dẫn đến 7 đến 10 người làm trong các ngành công nghiệp phụ trợ khác.
 
Tại Cát Hải, VinFast thành lập một khu công nghiệp phụ trợ, chiếm khoảng 30% diện tích khu tổ hợp để sản xuất linh kiện, phụ kiện ô tô, xe máy. Ngoài phần tự đầu tư 100%, VinFast đưa ra các hình thức kêu gọi nhà đầu tư vào khu "công nghiệp phụ trợ" bao gồm liên doanh với tỷ lệ góp vốn linh động; nhà đầu tư cung cấp công nghệ, VinFast đầu tư cơ sở hạ tầng và máy móc, thiết bị sản xuất; Nhà đầu tư có thể đầu tư 100% vốn, VinFast cung cấp mặt bằng nhà xưởng.
 
"Đó là câu chuyện rất thú vị khi đầu tư dự án này sẽ dẫn đến hàng loạt hoạt động thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai sắp tới", ông Huệ chia sẻ.
 
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.