Theo BCTC quý I của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines (UPCoM:
MVN), doanh thu thuần kỳ này đạt 2.769 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước. Vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải đóng góp lớn nhất trong tổng doanh thu với 1.583 tỷ đồng, giảm 21,5% so với cùng kỳ. Các mảng khai thác cảng và dịch vụ cảng biển; cho thuê văn phòng, khách sạn; mảng khác đều tăng so với cùng kỳ.
Giá vốn hàng bán giảm 11% giúp lợi nhuận gộp tăng 2% so với cùng kỳ và đạt 340 tỷ đồng. Doanh thu hoạt động tài chính đạt 29 tỷ đồng, giảm 7%. Trong khi đó, chi phí tài chính giảm 17,2% nhưng vẫn ở mức cao với 160 tỷ đồng trong đó chủ yếu là chi phí lãi vay (140 tỷ đồng).
Kết quả, công ty báo lỗ sau thuế quý I gần 29,7 tỷ đồng, giảm 72% so với cùng kỳ. Phần lỗ của cổ đông công ty mẹ là 57,5 tỷ đồng, giảm gần 33%.
Hết quý I, tổng tài sản của Vinalines đạt 26.218 tỷ đồng, giảm khoảng 0,5% so với đầu năm. Tiền và các khoản tương đương tiền của gần 2.137 tỷ đồng tương đương mức đầu năm. Khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn là 3.140 tỷ đồng, tăng khoảng 6%.
Tổng nợ vay gần 17.125 tỷ đồng. Công ty lỗ lũy kế hơn 2.990 tỷ đồng.
Năm 2019, Vinalines đặt kế hoạch sản lượng thông qua cảng là 99,9 triệu tấn, tăng trưởng 6%. Doanh thu tăng nhẹ lên mức 13.874 tỷ đồng. Tuy nhiên, kế hoạch lợi nhuận trước thuế lại đi lùi với con số 304 tỷ đồng, giảm 39%.
Về hoạt động đầu tư, Vinalines dự chi đầu tư gần 2.184 tỷ đồng. Trong khi đó, tổng công ty cũng lên kế hoạch bán 11 tàu với tổng trọng tải 224.201 tấn.
Bình An
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.