CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail - HoSE:
FRT) vừa có buổi gặp gỡ các chuyên gia phân tích. Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc cho biết 6 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu thuần 8.003 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 158 tỷ đồng, đều tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số cửa hàng đến tháng 6 đạt 558, tăng thêm 25 cửa hàng so với đầu năm.
Trong cơ cấu doanh thu, mảng thương mại điện tử tăng 41% đạt 1.649 tỷ đồng. Ngành hàng phụ kiện và sim số, vốn được coi là chủ lực trong mục tiêu gia tăng lượng khách hàng ra vào cửa hàng (traffic) cũng tăng trưởng tốt, lần lượt tăng 25% và 91% cùng kỳ.
Với kết quả này, công ty đã thực hiện 45% kế hoạch doanh thu và 38% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Căn cứ theo kết quả trên, tạm tính quý II, FPT Retail đạt doanh thu thuần 3.986 tỷ đồng và lãi sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 4% và 13% so với cùng kỳ năm trước.
Đại diện FPT cho biết trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh chuỗi nhà thuốc Long Châu, kỳ vọng sẽ đóng vai trò dẫn dắt chính trong tăng trưởng chung trong tương lai. FPT Retail đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ phát triển được hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu và mảng dược phẩm sẽ đạt doanh thu 4.400 tỷ đồng.
Kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn 2019 - 2021 là 15%/năm cho doanh thu và 20%/năm cho lợi nhuận trước thuế.
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.