• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.287,43 +1,97/+0,15%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 11:45:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.287,43   +1,97/+0,15%  |   HNX-INDEX   228,22   -0,99/-0,43%  |   UPCOM-INDEX   92,46   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.365,33   +2,64/+0,19%  |   HNX30   496,07   -2,25/-0,45%
21 Tháng Mười 2024 11:52:06 SA - Mở cửa
MWG: Lãi tháng 10 tăng 7%, sẽ mở rộng ĐMX Supermini và An Khang
Nguồn tin: Người đồng hành | 20/11/2020 3:18:35 CH
Lợi nhuận tháng 10 của MWG tăng hơn 7% lên 305 tỷ đồng và lũy kế 10 tháng tăng 1% lên 3.283 tỷ đồng.
Công ty sẽ nhân rộng ĐMX Supermini ở miền Bắc, hiện chuỗi có 107 điểm bán.
Bách Hóa Xanh ghi nhận kỷ lục doanh thu mới khi vượt mốc 2.000 tỷ đồng/tháng.
MWG bắt đầu một số thử nghiệm mới và sẽ tập trung hơn việc đầu tư chuỗi nhà thuốc An Khang.
 
Lãi tháng 10 tăng hơn 7% so với cùng kỳ
 
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần 8.750 tỷ đồng trong tháng 10, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu lũy kế 10 tháng tăng hơn 6% lên 90.102 tỷ đồng; trong đó doanh thu từ online chiếm 9% tổng nguồn thu.
 
Lợi nhuận sau thuế tháng 10 tăng hơn 7% so với cùng kỳ đạt 305 tỷ đồng. Lợi nhuận lũy kế tăng gần 1% đạt 3.283 tỷ đồng và hoàn thành đến 95% kế hoạch lợi nhuận năm. Công ty tiếp tục bảo vệ được biên lợi nhuận ròng lũy kế ở mức trên 3,6%.
 
 
Kết quả hoạt động kinh doanh 10 tháng đầu năm của MWG.
 
Theo ngành hàng, doanh thu máy tính xách tay tăng 43% mang về gần 3.000 tỷ đồng; đồng hồ các loại ghi nhận tổng doanh số hơn 1.200 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước; nhóm điện lạnh và gia dụng tiếp tục tăng trưởng dương; thực phẩm và FMCGs tăng 108%.
 
Ngoài ra, công ty kỳ vọng doanh thu từ bán điện thoại tiếp tục cải thiện trong quý IV nhờ mở mới các cửa hàng Điện máy xanh mini/supermini, nhiều nhãn hàng ra mắt các sản phẩm chủ lực thời gian tới, các tháng cuối năm là mùa mua sắm cao điểm.
 
Nhân rộng ĐMX Supermini ở miền Bắc, đầu tư cho chuỗi An Khang
 
Các cơn bão lũ ở miền Trung khiến hơn 170 cửa hàng điện thoại/điện máy khu vực này bị gián đoạn và ảnh hưởng đáng kể đến doanh số. Dù vậy, công ty cho biết các chuỗi điện thoại điện máy vẫn đạt doanh thu 6.700 tỷ đồng trong tháng 10, tăng 3% so với tháng 9 nhờ rộng chuỗi cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác các địa bàn vùng sâu, vùng xa.
 
Đến hết tháng 10, ĐMX Supermini đã có mặt tại 26 tỉnh thành với tổng 107 cửa hàng; trong đó 55 cửa hàng được mở mới trong tháng 10. Kể từ khi triển khai, chuỗi này đóng góp gần 250 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1 tỷ đồng/tháng. Việc mở rộng ở khu vực miền Bắc là bước đi mới của chuỗi trong tháng 10 với kết quả khả quan, tạo động lực để nhận rộng tại khu vực này.

 
Mở mới đến 55 cửa hàng trong tháng 10, ĐMX Supermini sẽ tiếp tục nhân rộng tại miền Bắc.
 
Trong tháng 10, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận kỷ lục doanh thu mới khi vượt mốc 2.000 tỷ đồng/tháng, tăng 8% so với tháng trước và 84% so với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 10 tháng, chuỗi đóng góp 19% trong tổng doanh số của MWG.
 
Tại cuối tháng 10, chuỗi có tổng cộng 1.656 điểm bán (tăng thêm 33 cửa hàng trong tháng 10) với doanh thu bình quân tháng mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 51% số cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 12 tháng với doanh thu bình quân hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng.
 
Bách Hóa Xanh đang đẩy mạnh chuyển đổi các cửa hàng đang kinh doanh tốt sang mô hình “5 tỷ” để tăng doanh thu. Các cửa hàng mới này đang có 72 điểm bán, đóng góp 11% doanh thu toàn chuỗi; trong đó chỉ riêng tháng 10 đã nhân rộng được 37 điểm bán. Công ty đang hướng đến mục tiêu có hơn 100 cửa hàng “5 tỷ” trước cuối năm 2020.

 
Tăng trưởng 157%, MWG sẽ có những thử nghiệm và đầu tư vào chuỗi nhà thuốc An Khang.
 
Tính đến cuối tháng 10, An Khang có 42 nhà thuốc đang hoạt động, gấp đôi số lượng cửa hàng trong vòng 4 tháng qua do có 21 điểm bán mới được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hóa Xanh “5 tỷ”. Doanh thu chuỗi nhà thuốc trong 10 tháng qua tăng trưởng 157% so với cùng kỳ 2019. MWG bắt đầu triển khai một số thử nghiệm mới cho nhà thuốc An Khang và sẽ tập trung hơn việc đầu tư chuỗi này trong thời gian tới.