Doanh thu kênh bán lẻ của PNJ
tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, trong khi bán sỉ và vàng miếng giảm.
Biên lợi nhuận tháng 10 đạt 21,9% cải thiện so với mức 19,2% bình quân 9 tháng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE:
PNJ
) thông báo doanh thu thuần tháng 10 đạt 1.827 tỷ đồng, tăng 6,5%; lãi sau thuế 175 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ.
Doanh thu mảng bán lẻ đạt 1.203 tỷ đồng, tăng 17% cùng kỳ năm trước; tỷ trọng trên doanh thu tăng từ 60% lên 65,9%. Mảng bán sỉ tiếp tục ghi nhận sụt giảm từ 314 tỷ về 263 tỷ đồng, tỷ trọng đóng góp giảm xuống 14,4%. Doanh thu vàng miếng giảm từ 336 tỷ cùng kỳ năm trước xuống 308 tỷ đồng. Kênh xuất khẩu có sự hồi phục trong tháng khi tăng 43,1%.
Doanh nghiệp cho biết nhờ nhắm đến khách hàng trọng điểm và gia tăng độ nhận diện thương hiệu
PNJ
đã giúp kênh bán lẻ đạt được mức tăng 2 chữ số. Trong tháng 10,
PNJ
đưa nhãn hiệu style by
PNJ
vào vận hành, sản phẩm mang tính cá nhân hóa và phù hợp với phong cách riêng từng phân khúc khách hàng. Biên lợi nhuận gộp tháng 10 đạt 21,9%, tăng so với mức 20,4% cùng kỳ và cao hơn mức 19,2% bình quân 9 tháng.
Lũy kế 10 tháng, doanh nghiệp báo cáo doanh thu thuần đạt 13.495 tỷ đồng, tăng 0,7%; lãi sau thuế 817 tỷ đồng, giảm 13%. So với kế hoạch năm, công ty vàng bạc thực hiện 93,2% kế hoạch doanh thu và 98,1% kế hoạch lợi nhuận năm.
Doanh thu bán lẻ lũy kế của
PNJ
tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, bán sỉ giảm 25,7% do sức mua thị trường trang sức còn thấp, kênh xuất khẩu giảm 16,3% và vàng miếng tăng 12,9%.
Trong tháng 10,
PNJ
đã mở mới 3 cửa hàng vàng và chuyển đổi một số cửa hàng bạc. Xét lũy kế, doanh nghiệp đã mở mới 26 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng, hoàn thành 84% kế hoạch mở mới trong năm.