HĐQT cũng trình cổ đông kế hoạch mua lại tối đa 25,7 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ, tương ứng 15% vốn nhằm gia tăng giá trị cổ đông và tìm kiếm đối tác chiến lược để bán lại với giá trị không thấp hơn giá trị sổ sách. Thời gian dự kiến giao dịch là sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận nhưng thời hạn giao dịch không quá 30 ngày kể từ ngày bắt đầu thực hiện giao dịch. Phương thức giao dịch là khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.
Năm 2020, công ty thực hiện chuyển hướng tập trung phát triển các sản phẩm tân dược. Dự kiến đến năm 2025, doanh thu mảng tân dược là 1.700 tỷ đồng với mức tăng trưởng bình quân hàng năm là 20%.
Nguồn: Tài liệu họp Traphaco
Đồng thời, Traphaco tiếp tục phát triển các sản phẩm phân phối, gia tăng các mặt hàng bằng việc đàm phán ký kết hợp đồng với đối tác nước ngoài, đặc biệt là Tập đoàn dược phẩm Daewoong, Hàn Quốc. Năm 2020, công ty sẽ tiếp nhận chuyển giao 10-15 sản phẩm mới từ Daewoong.
HĐQT Sợi Thế Kỷ (HoSE:
STK) dự báo doanh thu đạt 2.558 tỷ đồng, tương đương năm trước và lợi nhuận sau thuế 235 tỷ đồng, tăng 10%. Với kết quả này, HĐQT đề xuất chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15%.
Ngoài ra, HĐQT cũng sẽ trình cổ đông phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu 5%.
Tại đại hội, HĐQT Công ty Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP
HCM (HoSE:
CII) trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 với 2 phương án: thận trọng và khả quan. Với phương án thận trọng, doanh thu mục tiêu đạt 5.800 tỷ đồng còn LNST cổ đông công ty mẹ là 808 tỷ đồng. Trong khi doanh thu tăng 42% thì lợi nhuận giảm 16% so với kết quả thực hiện năm trước.
Với phương án khả quan, mục tiêu doanh thu và lợi nhuận đều tăng lần lượt 61% và 68%, đạt 6.600 tỷ đồng và 1.608 tỷ đồng.
Đơn vị: tỷ đồng
Theo
CII, kết quả kinh doanh năm 2020 phụ thuộc khá nhiều vào tiến độ cơ quan nhà nước phê duyệt các hồ sơ pháp lý dự án. Đây là yếu tố khó xác định trong bối cảnh hiện nay.
Về hoạt động đầu tư mảng cầu đường và thu phí giao thông, trong năm 2020,
CII dự kiến tập trung vào 7 dự án gồm BT Thủ Thiêm, Mở rộng Xa lộ Hà Nội, Trung Lương - Mỹ Thuận,
BOT Cầu Rạch Miễu, DT 741, dự án Ninh Thuận 1 & 2, dự án cầu Cổ Chiên.
Với mảng hạ tầng nước, công ty có 4 dự án trọng điểm gồm Tân Hiệp 2, Củ Chi, Gia Lai và Saigon - Dankia. Trong đó, dự án Tân Hiệp 2 tăng sản lượng bán nước lên 300.000 m3/ngày, Saigon - Dankia tăng lên 27.000 m3/ngày đêm.
Mảng bất động sản được
CII triển khai 5 dự án gồm Khu căn hộ Thủ Thiêm, 152 Điện Biên Phủ, Diamond Riverside, Sơn Tịnh và De Lagi.
Năm 2019, HĐQT trình cổ tức 32%, trong đó 16% bằng tiền. 16% cổ tức còn lại, HĐQT đề nghị được ủy quyền quyết định hình thức chi trả bằng tiền hoặc cổ phiếu, hoặc cả hai. Đối với kế hoạch năm 2020, tỷ lệ cổ tức dự kiến chi trả là 16%.
Trong năm 2020,
CII dự kiến chi 8.100 tỷ đồng để trả nợ gốc và lãi vay, đầu tư dự án và trả cổ tức. Trong đó, nhu cầu vốn giải ngân cho các dự án lớn như cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, dự án trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, Mở rộng Xa Lộ Hà Nội...
Để có dòng chi,
CII sẽ có dòng thu 8.140 tỷ đồng, chủ yếu từ phát hành trái phiếu và nợ vay; thu hồi vốn gốc đầu tư và cổ tức được nhận. Đến hết quý I, công ty dự kiến thu về 4.440 tỷ đồng, tương đương 55% kế hoạch năm.
Vào ngày 28/3 tới, HĐQT Công ty Đường Quảng Ngãi (UPCoM:
QNS) sẽ trình cổ đông phê duyệt kế hoạch kinh doanh năm 2020. Cụ thể, chỉ tiêu doanh thu là 8.400 tỷ đồng, tăng 9% thực hiện năm 2019. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 913 tỷ đồng, giảm 29%.
Đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp có truyền thống đặt kế hoạch lợi nhuận thấp so với mức thực hiện. Năm 2018, công ty chỉ đưa ra phương án lãi 194 tỷ đồng nhưng thực tế thực hiện hơn 1.240 tỷ đồng. Năm 2019, lợi nhuận vượt xa kế hoạch đề ra, gấp 6,5 lần.
Cổ tức năm 2020 dự kiến không thấp hơn 15%. Cổ tức năm 2019 chốt 30% bằng tiền mặt. Công ty đã thực hiện chi trả 5% vào tháng 9/2019, 10% vào tháng 3. Đợt chi trả 15% còn lại vào ngày 8/5 với ngày đăng ký cuối cùng là 17/4.
Theo báo cáo HĐQT, năm 2020, công ty tiếp tục hoàn thiện Dự án mở rộng nâng công suất nhà máy đường An Khê lên 18.000 tấn mía/ngày, dự án nhà máy điện sinh khối An Khê và dự án đầu tư dây chuyền sản xuất đường tinh luyện RE công suất 1.000 tấn đường/ngày.
HĐQT Công ty Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (Haxaco - HoSE:
HAX) đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 66,6 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với thực hiện 2019. Công ty không nêu phương án doanh thu. Haxaco trình cổ đồng phương án cổ tức năm 2019 là 15% bằng tiền và kế hoạch năm 2020 cũng ở mức 15%. Dự báo cho năm 2020, Chủ tịch HĐQT Đỗ Tiến Dũng cho rằng thị trường phân phối ôtô vẫn còn nhiều khó khăn, nội bộ Mercedes cũng phải xử lý tồn kho nhiều dòng xe cuối chu kỳ.
Châu Anh
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.