• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
20 Tháng Mười 2024 3:26:08 CH - Mở cửa
PAN: Doanh thu Tập đoàn PAN quý I đạt 1.283 tỷ đồng, phát triển thêm sản phẩm trái cây sấy
Nguồn tin: Người đồng hành | 29/04/2020 7:35:19 CH
Theo BCTC hợp nhất quý I, Tập đoàn PAN (The PAN Group, HoSE: PAN) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.283 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 28,7 tỷ đồng.
 
Theo doanh nghiệp, đại dịch Covid-19 bùng lên từ cuối tháng 1 đã ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống kinh tế - xã hội, gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Việt Nam không nằm ngoài vòng xoáy đó dù Chính phủ đã có những biện pháp chống dịch mạnh mẽ, hiệu quả. Phần lớn doanh nghiệp bị tác động nặng nề với gần 35.000 doanh nghiệp giải thể, phá sản theo công bố chính thức của Bộ Kế hoạch & Đầu tư.
 
Giai đoạn đầu năm cũng chứng kiến thời tiết khắc nghiệt bất thường với hiện tượng mưa đá, lốc xoáy tại vùng núi phía Bắc, hạn nặng ở Tây Nguyên và đặc biệt là tình trạng hạn hán kết hợp xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long đạt kỷ lục, vượt đỉnh 2016. Trong bối cảnh đó, ngành nông nghiệp Việt Nam tăng trưởng âm 1,17% trong quý I, thủy sản cũng chỉ tăng trưởng tương đương 1/2 cùng kỳ năm trước.
 
Do vậy, hai mảng kinh doanh của tập đoàn là giống cây trồng và bánh kẹo cùng ghi nhận mức giảm doanh số lần lượt 35% và 30%. Việc kinh doanh giống ngô chủ yếu tập trung vào các thị trường như Lào, Campuchia, Trung Quốc nhưng bị cấm biên trong quý I trước diễn biến dịch bệnh dẫn đến tình trạng không xuất khẩu được. Hạn hán kéo dài khiến diện tích gieo trồng sụt giảm mạnh đặc biệt là một số vùng trồng ngô tẻ lớn tại Tây Nguyên. Việc Tết Nguyên đán năm nay đến sớm cũng làm ảnh hưởng đến doanh thu mảng bánh kẹo của tập đoàn khi so sánh với cùng kỳ năm trước.
 
Dẫu vậy, điểm sáng trong kỳ là tập đoàn tiếp tục mở rộng thị trường mảng hạt điều thương hiệu sang Nhật Bản, giúp lợi nhuận mảng này tăng nhẹ, đồng thời phát triển thêm sản phẩm trái cây sấy. Mảng tôm vẫn đạt kết quả tương đương so với cùng kỳ trong khi mảng nước mắm tăng trưởng khả quan (tăng 11% lợi nhuận). Lợi thế của PAN là cung cấp sản phẩm đa dạng cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu, thị trường nước ngoài phân bố tương đối đồng đều giữa các châu lục (Nhật Bản - EU - Mỹ…). Ngoài ra, việc chủ động được nguồn cung nhờ chuỗi giá trị khép kín giúp sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng không đình trệ.
 
Trước diễn biến tiêu cực của Covid-19, tập đoàn đã chủ động theo sát tình hình và lên nhiều kịch bản ứng phó. Song hành các giải pháp về sản xuất kinh doanh, tập đoàn thực hiện mua vào cổ phiếu quỹ nhằm bảo vệ tài sản cho cổ đông khi thị trường chứng khoán giảm sâu về mức đáy 4 năm.
 
Với người lao động, The PAN Group chủ trương tiết giảm chi phí nhưng không cắt giảm nhân sự trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp tăng cao.
 
Ngoài ra, PAN đã cùng các công ty thành viên tiến hành hỗ trợ cộng đồng dưới nhiều hình thức như tặng quà là các sản phẩm gạo, nước mắm, bánh kẹo, cà phê… tự sản xuất cho đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch; tặng sản phẩm cho người dân tại các khu vực cách ly; bán gạo bình ổn giá…
 
Tình hình sản xuất kinh doanh của tập đoàn dự kiến sẽ hồi phục dần đến cuối năm khi tình hình dịch bệnh giảm bớt, giãn cách xã hội được nới lỏng và lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm bước vào các vụ kinh doanh chính.