Theo thông tin từ Công ty
FPT (HoSE:
FPT), trong 4 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 8.841 tỷ đồng và 1.041 tỷ đồng, tăng trưởng 13,5% và 17,3% so với cùng kỳ năm 2019. Biên lợi nhuận trước thuế được cải thiện từ mức 17,2% lên 17,8%.
ĐHĐCĐ
FPT đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu đạt 32.450 tỷ đồng, tăng 17,1%; lợi nhuận trước thuế tăng 18% đạt 5.510 tỷ đồng. Kết thúc 4 tháng, công ty hoàn thành 27,2% và 28,2% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế.
Lũy kế 4 tháng, khối công nghệ vẫn chiếm tỷ trọng lớn với 55% tổng doanh thu, mảng viễn thông đóng góp 40%, mảng giáo dục và khác đóng góp 5%. Xét về lợi nhuận, khối công nghệ đã vượt viễn thông, đóng góp 612 tỷ đồng.
Với khối công nghệ, doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) trong 4 tháng đầu năm lần lượt đạt 4.864 tỷ và 612 tỷ, tăng trưởng 16,2% và 14,3% và đạt 101% và 99% kế hoạch. Mức tăng trưởng lợi nhuận này chậm hơn mức tăng trưởng lợi nhuận của 2 tháng và 3 tháng đầu năm lần lượt là 36,9% và 18,7%.
Doanh thu từ dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài chiếm tỷ lệ 43%, tăng trưởng 22,5% trong khi lợi nhuận trước thuế tăng 25,2%. Trong đó, dịch vụ chuyển đổi số đóng góp 1.158 tỷ đồng, tăng trưởng 60,7%, phù hợp với chiến lược lâu dài của tập đoàn.
Doanh thu của
FPT tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC), Mỹ, và châu Âu lần lượt đạt mức tăng trưởng 50%, 23% và 22% so với cùng kỳ 2019.
Đối với dịch vụ công nghệ thông tin trong nước, do các tác động của đại dịch Covid-19, nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp nội địa trong ngắn hạn có xu hướng giảm. Trong bối cảnh đó,
FPT sẽ hoàn thiện nhiều hợp đồng nội địa và đưa ra nhiều dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch.
Doanh thu và LNTT của khối viễn thông lần lượt đạt 3.549 tỷ và 607 tỷ, tăng trưởng 11,4% và 20,5%. Mức tăng trưởng lợi nhuận trong 2 tháng và 3 tháng đầu năm là 38,2% và 21,5%.
Trong đó, dịch vụ viễn thông đạt doanh thu và LNTT lần lượt 3.414 tỷ và 548 tỷ, tăng trưởng 12,8% và 27,8%. Tăng trưởng doanh thu và số lượng người dùng của dịch vụ PayTV đạt trên 30% so với cùng kỳ 2019.
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến ghi nhận doanh thu và LNTT lần lượt giảm 16,5% và 21,3% so với cùng kỳ do các tác động tiêu cực của Covid-19.
Cuối cùng, về khối giá