Công ty Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (HoSE:
TCM) thông báo riêng tháng 6 ghi nhận doanh thu 16,5 triệu USD (381 tỷ đồng), lãi sau thuế 1,7 triệu USD (39,3 tỷ đồng).
Nhờ đó, quý II đạt doanh thu 40 triệu USD (924 tỷ đồng), tăng 20% so cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế 3,3 triệu USD (76,2 tỷ đồng), tăng 46%. Con số doanh thu và lợi nhuận chính thức này cao hơn so với con số ước tính công bố tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 20/6 với lần lượt 39,2 triệu USD (901 tỷ đồng) và 3 triệu USD (69,3 tỷ đồng).
Lũy kế 6 tháng, doanh nghiệp dệt may báo doanh thu 73,3 triệu USD (1.693 tỷ đồng), đạt 45% kế hoạch năm và giảm 1% so với cùng kỳ; lãi sau thuế 4,7 triệu USD (108,6 tỷ đồng), đạt 57% kế hoạch và giảm 7%.
Ông Lee Eun Hong, Tổng giám đốc
TCM cho biết từ tháng 7 khách hàng Mỹ và châu Âu (EU) thông báo cho nhà cung cấp tại Việt Nam muốn giảm lượng đơn hàng. Tuy nhiên, từ tháng 5 và 6, công ty đã xuất khẩu nhiều đơn hàng khẩu trang vải kháng khuẩn và đồ bảo hộ y tế sang Mỹ với doanh thu và lợi nhuận tương đối tốt, bù đắp được sự thiếu hụt đơn hàng truyền thống trong quý II.
Ông Hong cũng thông tin,
TCM nghiên cứu sáng tạo ra sản phẩm vải kháng khuẩn với tên gọi ANTI-BAC ZinC có thể kháng khuẩn lên đến 99,99% sau 20 lần giặt.
Năm 2020, doanh nghiệp dệt may đặt kế hoạch doanh thu 3.780 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 189 tỷ đồng; lần lượt giảm 3% và 13% so với thực hiện năm trước.