Tập đoàn Thiên Long (HoSE:
TLG) thông báo doanh thu hợp nhất quý II giảm 33% còn 645 tỷ đồng. Doanh nghiệp lý giải việc giãn cách xã hội do tác động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, đặc biệt là các trường học đóng cửa trong thời gian dài.
Đối với thị trường quốc tế, một số thị trường xuất khẩu trọng điểm tại châu Á tạm ngừng thông quan hàng hóa. Nhiều thị trường nước ngoài thực hiện giãn cách xã hội nên hoạt động bán hàng diễn ra chậm. 6 tháng đầu năm, công ty có doanh thu xuất khẩu gần 255 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn: CBTT SSC
Biên lợi nhuận giảm gần 7 điểm % do doanh thu giảm mạnh hơn giá vốn. Hoạt động kinh doanh gặp khó kéo theo chi phí bán hàng giảm 11% còn 112 tỷ đồng. Kết lại, lợi nhuận sau thuế đạt 37 tỷ đồng, giảm 76%. Kết quả này vẫn khả quan hơn quý I khi lần đầu tiên công ty báo lỗ gần 20 tỷ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã đẩy mạnh phân phối các nhãn hiệu sản phẩm của đối tác Newell Brand và cho ra mắt các sản phẩm mới như xà phòng khô, gôm tẩy, bọc ngón tay, máy phun gel rửa tay...
Tổng kết, doanh thu 6 tháng đạt 1.113 tỷ đồng, giảm 28% và lợi nhuận sau thuế là 17 tỷ đồng, giảm 91% do công ty báo lỗ gần 20 tỷ đồng trong quý I. Theo Thiên Long, công ty bắt đầu hòa vốn vận hành đến cuối tháng 5. Kết quả lợi nhuận trên đạt được nhờ sức mua cải thiện vào cuối quý II.
Xây dựng kế hoạch năm 2020, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 3.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 325 tỷ đồng. Sau nửa năm, công ty hoàn thành 35% kế hoạch doanh thu và 5% kế hoạch lợi nhuận.
Tổng tài sản tính đến 30/6 là 2.251 tỷ đồng với 30% là hàng tồn kho. Tiền gửi ngắn hạn giảm mạnh còn 40% so với đầu kỳ, tương đương 185,5 tỷ đồng. Về nguồn vốn, nợ vay tài chính là 204 tỷ đồng, chủ yếu là các khoản ngắn hạn và chiếm khoảng 41% nợ phải trả.