Doanh thu Kido Foods giảm do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến thu nhập và sức mua người dân giảm.
Công ty tiết kiệm được 22% chi phí bán hàng trong năm 2020.
Kido Foods thông báo năm 2020 doanh thu thuần đạt 1.282 tỷ đồng, giảm 7% so với năm trước. Lãi trước thuế 200 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch năm và tăng 8% so với 2019; lãi sau thuế 157 tỷ đồng, tăng 10%. Riêng quý IV, doanh thu thuần đạt 231 tỷ đồng, lỗ gần 7 tỷ đồng.
Biên lợi nhuận gộp năm 2020 của Kido Foods đạt 55,5%, thấp hơn so với mức 58,6% năm 2019 nhưng biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng từ đạt 13% lên 15,3%. Nguyên nhân là trong năm công ty giảm được 22,3% chi phí bán hàng, tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần năm 2020 là 32% giảm so với con số 38,2% năm 2019; chi phí quản lý tăng không đáng kể.
Kido Foods tiết kiệm 22% chi phí bán hàng trong năm 2020.
Doanh nghiệp lý giải, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, tác động đến tình hình sản xuất doanh nghiệp nói chung và đã ảnh hưởng đến thu nhập và sức mua của người dân nói riêng. Theo đó, doanh thu của Kido Foods từ các kênh KA, khu du lịch, nhà hàng, trường học, … sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.
Để đối phó trong giai đoạn dịch bệnh, doanh nghiệp kem đã thực hiện các biện pháp như chuyển dịch kênh phân phối, làm cho sản phẩm gần với hộ gia đình hơn, rút tủ tại các kênh KA, các điểm du lịch, trường học, căn tin… để đặt gần khu phố.
Kido Foods cho biết mặc dù năm 2021 được dự báo có nhiều ẩn số nhưng vẫn đặt mục tiêu là tăng trưởng cao. Theo đó, công ty sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và lôi kéo các khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm của công ty.